ธรรมรักษ์ เครียดภาพฉาว! หลบหน้าสื่อ - เตรียมเปิดโต๊ะแจง 2 มิ.ย.นี้

ธรรมรักษ์ เครียดภาพฉาว! หลบหน้าสื่อ - เตรียมเปิดโต๊ะแจง 2 มิ.ย.นี้

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤษภาคม 2549 12:07 น.

ธรรมรักษ์ เข้าประชุม ครม.หน้าเครียด หลบสื่อลงชั้นใต้ดิน หนีตอบภาพลับหลัง สุเทพ นำมาแฉกลางศาล ด้านลูกน้องคนสนิทยืนยันคนในภาพไม่ใช่ลูกพี่ อ้างเป็นแค่ช่างภาพประจำตัว สั่งสอบหาต้นตอที่มา พร้อมเตรียมชี้แจง 2 มิ.ย.นี้

วันนี้ (30 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เช่นเดิม โดยรถของ พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้แล่นลงชั้นใต้ดินทันที ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เฝ้ารอสัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำภาพโทรทัศน์วงจรปิดที่ปรากฏภาพผู้สมัครรับเลือกจากพรรคการเมืองเล็กเข้าพบ พล.อ.ธรรมรักษ์ ที่กระทรวงกลาโหม อย่างไรก็ตาม สังเกตว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด

ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ธรรมรักษ์ ยอมรับว่า ที่กระทรวงกลาโหมมีการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดจริง แต่ผู้ที่ไปเข้าพบตามภาพ เป็นการขอเข้าพบ แต่รักษาการ รมว.กลาโหมไม่ได้ให้พบ นอกจากนี้ บุคคลที่สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำในภาพที่ระบุว่าเป็น พล.อ.ธรรมรักษ์ ความจริงเป็นช่างภาพประจำตัวของ พล.อ.ธรรมรักษ์ อย่างไรก็ตาม ผู้บังคับบัญชาหน่วยรักษาความปลอดภัยจะต้องรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าภาพดังกล่าวหลุดออกมาได้อย่างไร และ พล.อ.ธรรมรักษ์ อาจจะมีการชี้แจงในวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ จากกรณีที่นายสุเทพไปเบิกความต่อศาลกรณีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีที่ กกต.ไม่สืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อวินิจฉัยชี้ขาดเรื่องการร้องเรียนกล่าวหาพรรคไทยรักไทยว่าจ้างพรรคการเมืองขนาดเล็กจัดผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง และนำพยานวัตถุซึ่งเป็นเอกสารภาพถ่ายจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดภายในบริเวณหน้าห้องทำงานของ พล.อ.ธรรมรักษ์ บันทึกภาพบุคคลที่นายสุเทพกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับการให้เงินผู้สมัครพรรคเล็กไปลงเลือกตั้ง จำนวน 9 ภาพ ยื่นต่อศาล ซึ่ง 1 ใน 9 มีภาพบุคคลที่มีลักษณะคล้าย พล.อ.ธรรมรักษ์

เว็บขันที แม้ว ร่วมวงกฐิน ไล่บี้ บิ๊กแอ็ด รับผิดภาพฉาว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 30 พฤษภาคม 2549 13:12 น.

เผยเว็บไซต์สมุนใกล้ตัว แม้ว ออกข่าวไล่ ธรรมรักษ์ หลังถูก สุเทพ บุกล้วงตับเอาภาพวงจรปิดเบิกความต่อศาลคดีฟ้อง กกต. จี้พิจารณาตัวเอง อ้างเป็นกลาโหมแต่ไม่สามารถรักษาความลับราชการไว้ได้ หวั่นส่งผลถึงความมั่นคงประเทศ ด้านลิ่วล้อออกโรงแก้ตัวแบบเดิมๆ อ้างหลักฐานเท็จ-สุมหัวจัดฉาก

วันนี้(30พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ออกมาเปิดเผยภาพจากล้องวงจรปิดภายในกระทรวงกลาโหมในวันที่ 29 พ.ค. ที่มีภาพของสมาชิกพรรคการเมืองขนาดเล็ก เดินเข้าออกภายในกระทรวงกลาโหม โดยเฉพาะหน้าห้องของรัฐมนตรี จากนั้น พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ยอมให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่างถึงข้อเท็จจริงเรื่องนี้แต่ประการใด

ในขณะเดียวกัน ได้มีเว็บไซต์ที่มีที่ตั้งอยู่ที่หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ และได้รับการหนุนหลังจากรัฐมนตรีที่ใกล้ชิดกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยผู้จัดทำเว็บไซต์นี้เป็นอดีตผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ได้นำเสนอข้อความที่ระบุว่ามาจากคนใกล้ชิด พล.อ.ธรรมรักษ์ เกี่ยวกับเรื่องนี้โดยมีการพาดหัวว่า จี้ธรรมรักษ์ออก ฐานถูกล้วงตับ โดยพาดหัวตัวรองว่า ธรรมรักษ์ เปิดแถลงข่าว 2 มิ.ย.นี้ เคลียร์ข้อกล่าวหา ขณะที่ไทยรักไทย น้ำท่วมปาก อยากให้พิจารณาตัว เพราะถูกล้วงตับถึงกระทรวง ซึ่งมีเนื้อหาต่อมาว่า มีข่าวหลายกระแสอ้างคนใกล้ชิดพล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเปิดแถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน 2548 ในเรื่อง ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไปเบิกความต่อศาลกรณีเป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในความผิดฐานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีที่ กกต.ไม่สืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อวินิจฉัยชี้ขาดเรื่องการร้องเรียนกล่าวหาพรรคไทยรักไทยว่าจ้างพรรคการเมืองขนาดเล็กจัดผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง และนำพยานวัตถุซึ่งเป็นเอกสารภาพถ่ายจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดภายในบริเวณหน้าห้องทำงานของ พล.อ.ธรรมรักษ์ บันทึกภาพบุคคลที่นายสุเทพ กล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับการให้เงินผู้สมัครพรรคเล็กไปลงเลือกตั้ง จำนวน 9 ภาพ ยื่นต่อศาล ซึ่ง 1 ใน 9 มีภาพบุคคลที่มีลักษณะคล้าย พล.อ.ธรรมรักษ์

เว็บไซต์ดังกล่าว ยังเปิดเผยอีกว่า แหล่งข่าวจากพรรคไทยรักไทยระบุว่า ในขณะนี้มีความเคลื่อนไหวในการหารือถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และ ส่วนใหญ่แล้วมีความรู้สึกอยากจะให้พล.อ.ธรรมรักษ์ แสดงความรับผิดชอบในเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะประเด็นเรื่องความลับทางราชการ เพราะหากเป็นเรื่องจริงถือเป็นเรื่องที่อันตรายอย่างยิ่ง เท่ากับกระทรวงกลาโหมในยุคของพล.อ.ธรรมรักษ์ ไม่มีความลับอะไรเลย แล้วเรื่องความมั่นคงของประเทศชาติจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะไม่ถูกฝ่ายตรงข้ามล้วงตับไปได้ อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครกล้าออกหน้าไปพูดกับพล.อ.ธรรมรักษ์ เพราะเป็นผู้ใหญ่ของพรรคและยังถืออำนาจอยู่

นอกจากนี้ เว็บไซต์นี้ ยังอ้างว่า นายจตุพร พรหมพันธ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า ภาพที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อ้างว่านำมาจากทีวีวงจรปิดนั้น ไม่ปรากฏว่ามีภาพใดที่แสดงว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ มีการพูดคุย พบปะกับกลุ่มของนายชวการ แต่เหมือนว่ามีการเอาภาพมาร้อยเรียงกันมากกว่า เป็นแค่ภาพคนละตอน แต่เวลาใกล้เคียงกัน ทั้งนี้อยากให้ นายสุเทพ นำต้นฉบับเต็มๆมาเปิดเผย จะได้มีความชัดเจนมากกว่านี้

เว็บไซด์ดังกล่าวยังระบุว่า รองโฆษกพรรคไทยรักไทย เปิดเผยด้วยว่า นายชวการ โตสวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคพัฒนาชาติไทยเมื่อคราวที่แล้วเคยเป็นคณะรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของพรรคมหาชน ส่วนนายสุขสันต์ ที่มีการอ้างว่านายชวการคุยโทรศัพท์ด้วยนั้น ก็เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งของพรรคประชาธิปัตย์ เขต1 นครพนม อยู่พรรคประชาธิปัตย์มากว่าสิบปีแล้ว รุ่นๆนายไทกร ทั้งหมดนี้เป็นแก๊งค์เดียวกันหมด ร่วมจัดฉากด้วยกัน

ทั้งนี้ การทำเว็บไซต์ดังกล่าวมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันว่าเกิดจากแนวคิดรัฐมนตรีคนหนึ่ง ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ไว้ใจให้ทำงานในหลายเรื่องและมีบทบาทการเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะการต่อต้านการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและผู้ที่ต่อต้านรัฐบาล ซึ่งหลายฝ่ายกำลังจับตาว่าจะมีการสร้างเว็บไซด์นี้เพื่อตอบสนองการเสนอข่าวจากรัฐบาลและพรรคไทยรักไทยเท่านั้น สำหรับผู้จัดทำเว็บไชต์ดังกล่าว ปัจจุบันเป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง จบการศึกษาจากคณะวารสารศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เคยเป็นอดีตผู้สื่อข่าวในเครือเดอะเนชั่น และหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ และมีผู้ระบุว่า อยู่เบื้องหลังการทำหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์เฉพาะกิจออกมาโจมตีนายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งผู้จัดการ และอยู่เบื้องหลังม็อบคนจนที่ไปปิดล้อมสำนักงานของเครือเนชั่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์