เสนอทางออกลดความขัดแย้ง จรัญ แนะพักแก้รธน.

นายจรัญ ภักดีธนากุล ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าววันนี้ (1 พ.ค.) ภายหลังมอบงานให้กับนายธงทอง จันทรางศุ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรักษาการปลัดกระทรวงยุติธรรม ว่า

ไม่มีงานด้านใดจะฝากกับปลัดกระทรวงยุติธรรมคนใหม่เป็นพิเศษ เนื่องจากมั่นใจในความรู้ความสามารถ ว่าจะทำให้งานในกระบวนการยุติธรรมมีคุณภาพ ช่วยเหลือสังคมได้ และเชื่อมั่นว่าจะไม่มีการเมืองเข้ามาแทรกแซง เพราะหากบุคคลใดนำการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม จะนำมาซึ่งความเสื่อมกับตนเองและสังคมขาดการยอมรับ พร้อมฝากถึงบุคลากรในงานยุติธรรมกว่า 20,000 คน ให้เร่งกันพัฒนาบุคลิกภาพและอัตตาลักษณ์ด้านความยุติธรรมเพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นและศรัทธา


ส่วนความคาดหวังในงานด้านศาลรัฐธรรมนูญนั้น นายจรัญ กล่าวว่า

ต้องการสนับสนุนให้ศาลรัฐธรรมนูญเป็นองค์กรด้านตุลาการอย่างแท้จริง เป็นกลาง เป็นอิสระและไม่มีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ต้องการให้มีการยับยั้ง และขีดเส้นพักเรื่องของความขัดแย้งและทะเลาะวิวาทไว้ก่อน ควรหันมาสงวนจุดต่างแสดงจุดร่วม เพราะความสงบของประเทศชาติไม่ได้ขึ้นอยู่กับรัฐธรรมนูญเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้ใหญ่ในบ้านเมืองว่ามีความสุจริตธรรม ศีลธรรม และสามัคคีธรรมหรือไม่ หากสังคมใดมีครบทั้ง 3 ข้อ เชื่อว่าสังคมนั้นจะเจริญ


หลังจากนั้น นายธงทอง ได้มอบอัลบั้มภาพถ่ายของนายจรัญ ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม แฟ้มภาพและข่าว รวมถึงจัดทำวาทะและคำกล่าวต่างๆ ของนายจรัญให้เป็นที่ระลึก


สำหรับนายจรัญ เข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวงยุติธรรม รวม 1 ปี 7 เดือน 1 วัน และในวันพรุ่งนี้ (2 พ.ค.) ในเวลา 14.00 น.นายจรัญจะเดินทางมาเก็บของใช้ส่วนตัวออกกระทรวง และอำลาข้าราชการกระทรวงยุติธรรมด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์