ทักษิณ วอนกองเชียร์อย่าทำปั่นป่วน

ช่วงสายวันที่ 26 เม.ย. ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา โฆษกส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดแถลงข่าวถึงความเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณว่า ก่อนที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะเดินทางไปอังกฤษได้ฝากให้แจ้งกับสื่อมวลชนว่า
 
ท่านเป็นเหมือนกับคนส่วนใหญ่ของประเทศที่ประสงค์จะเห็นความสงบสุขร่มเย็น ไม่คิดเคืองแค้นใคร และให้อภัยแก่ผู้ที่ได้กระทำต่อท่าน ในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางไปทำบุญที่วัดต่างๆ ได้ ถือโอกาสอุทิศส่วนกุศลไปให้ด้วย สำหรับคนที่ชื่นชมและสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ท่านขอร้องว่าถ้าจะแสดงออกก็ขอให้เป็นไปในทางปรองดอง ไม่สร้างความขัดแย้ง ท่าน ขอร้องกลุ่มนี้เป็นพิเศษ เพราะกลุ่มอื่นไม่อยู่ในวิสัยที่ไปขอร้องได้ ส่วนคนที่จะแสดงออกในทางขัดแย้ง ไม่ ปรองดอง ก็ขอความกรุณาอย่าใช้ชื่อใดๆที่เกี่ยวข้องกับพ.ต.ท.ทักษิณ
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า

เหตุใดจึงออกมาแถลงเรื่องดังกล่าว นายพงศ์เทพตอบว่า พ.ต.ท.ทักษิณเห็นว่าปัญหาความขัดแย้งที่เมืองไทยยังมากอยู่ และพบว่ายังมีกลุ่มที่เคลื่อนไหวโดยใช้ชื่อที่เกี่ยวพันกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งบางครั้งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งได้ จึงต้องออกมาขอร้อง

ทำได้แค่ขอร้องแต่บังคับไม่ได้

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณขอร้องรวมถึงไปเว็บไซต์ไฮ-ทักษิณด้วยหรือไม่ นายพงศ์เทพตอบว่า ท่านขอร้องเป็นการทั่วไป เพราะไม่ทราบว่ากลุ่มไหนเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง แต่กลุ่มใดที่ยังเคลื่อนไหวในทางอื่นก็ขอความกรุณาอย่าใช้ชื่ออะไรที่เกี่ยวข้องกับชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อถามว่า จะขอร้องอย่างเดียวหรือจะดำเนินการอย่างอื่นด้วย นายพงศ์เทพตอบว่า คงทำอะไรอย่างอื่นไม่ได้ ก็ได้แต่ ขอร้องกัน เมื่อถามว่า การที่เว็บไซต์ดังกล่าวออกมาโจมตี พล.อ.เปรมหลายครั้ง พ.ต.ท.ทักษิณได้เปรยถึงแนวทางที่จะแก้ไขหรือไม่ นายพงศ์เทพตอบว่า พ.ต.ท.ทักษิณขอร้องกลุ่มสนับสนุน ถ้าจะแสดงออกอะไรอย่าไปสร้างความขัดแย้ง เมื่อถามว่า การโจมตี พล.อ.เปรมในสายตา พ.ต.ท.ทักษิณเป็นการสร้างความขัดแย้งหรือไม่ นายพงศ์เทพตอบว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่อยากให้ไปโจมตีใครทั้งสิ้น


ยันทำกิจกรรมไม่แฝงเกมการเมือง
 

ต่อข้อถามถึงการดำเนินกิจกรรมต่างๆของ พ.ต.ท. ทักษิณที่เชื่อมโยงกับการเมือง นายพงศ์เทพตอบว่า การทำกิจกรรมของ พ.ต.ท.ทักษิณล้วนเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม เช่นการทำมูลนิธิไทยคม หรือคนที่เคยอยู่ในบ้านเลขที่ 111 จะมาทำมูลนิธิร่วมกันก็ถือเป็นประโยชน์ส่วนรวม ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณประกาศชัดเจนว่าจะไม่เข้ามารับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น

เมื่อถามกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายก รัฐมนตรี พูดถึงขบวนการล้มทุน ล้มปืน ล้มเจ้า และ พ.ต.ท. ทักษิณอาจจะเป็นเหยื่อของขบวนการนี้ได้ นายพงศ์เทพตอบว่า พล.อ.ชวลิตคงจะวิเคราะห์เหตุการณ์ต่างๆ และก็ บอกไว้แล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นบุคคลหนึ่งที่เจอกระบวนการ แบบนี้ พล.อ.ชวลิตก็คงได้เห็นหลายเรื่องที่ออกมาพูด การที่จะทำให้บ้านเมืองสงบสุขได้ ทุกคนต้องเคารพกติกา คนที่ไม่เคารพกติกาคงไม่สามารถเคลื่อนไหวอะไรได้มากนัก


“ทักษิณ” หนุนรัฐบาลแก้ รธน.


เย็นวันเดียวกัน ที่ประเทศอังกฤษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยก่อนเกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่แมนฯซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมฟูแลม ในระหว่างที่ 15 เยาวชนไทยจากมูลนิธิไทยคมเดินทางไปเปิดประสบการณ์ ในประเทศอังกฤษ ถึงกรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า โลกปัจจุบันเป็นการแข่งขันด้านปัญญา คนในสังคมต้องมีความคิดสร้างสรรค์ มีปัญหาดี ถ้าโลกนี้ไม่มีประชาธิปไตย สังคมคงขับเคลื่อนไปได้ยาก ถ้าประเทศนั้นไม่มีประชาธิปไตยก็ไม่มีบรรยากาศในการกล้าคิดกล้าทำในสิ่งที่สร้างสรรค์ สุดท้ายจะถูกกดดัน ไม่สามารถแข่งขันในโลกนี้ได้ “สังคมไทยยังต้องพัฒนาอีกเยอะ ถ้ารัฐธรรมนูญยังเป็นผลผลิตของเผด็จการอยู่ก็จะเป็นประชาธิปไตยได้ยาก ในเมื่อรัฐบาลนี้มาจากความเห็นของประชาชนก็ควรแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้กฎหมายมาดูแลคนไทย เพื่อผลประโยชน์ของประชาชนทั้งประเทศ”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์