การุณแจ้งความกลับโกวิท-สมเกียรติ มั่นใจกล้องวงจรปิดพิสูจน์ได้

'การุณ'โอดถูกรุมด่าหยาบคาย แจงไม่อาจหาญเข้าหาเรื่อง ปัดเปล่าวิ่งหนีนักข่าว ชี้คุยสื่อแล้วหลายราย ยันไม่ได้ใกล้'สมเกียรติ'เลย ระบุแจ้งความเอาผิดแล้วรวม'โกวิท'พ่วงด้วย

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคพลังประชาชน (พปช.)

ให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ถึงเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กลางห้องรับรองในรัฐสภาเมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) ว่า นายสมเกียรติพูดจาหยาบคายก่อน ตนจึงถามว่า 'ผมพูดดีๆ ทำไมพี่พูดอย่างนี้' โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ก็เข้ามากระชากแขนและผลักติดข้างฝา ตนจึงถามกลับไปว่า 'พี่จะรุมผมเหรอ' ซึ่งสมาชิกพรรค ปชป.กรูเข้ามา นายสมเกียรติและตนอยู่ห่างกันมาก นายสมเกียรติได้ด่าทอ ตนจึงบันดาลโทสะด่ากลับ จากนั้นนายโกวิท ธารณา ส.ส.กทม.ปชป. ที่รู้จักกับตนตั้งแต่เป็น ส.ก.กทม. ก็มาพูดจาหยาบคาย ตนจึงพูดว่า'พี่ต้องไปว่าคนของพี่ พี่อย่ามาว่าผม' โดยนายโกวิทพูดจาด่าทอว่า'ไอ้ส.ส.ไม่มีความรู้' 'ไอ้ส.ส.ปลอมแปลงวุฒิการศึกษา' ซึ่งนายโกวิทตะหวัดเท้าเข้ามาหาตนแต่ไม่โดน ตนก็ตะหวัดเท้าไป แต่ไม่โดนเช่นกัน ถากกันไปมา


'ตอนหลังก็มีตำรวจสภาเข้ามา ผมต้องเสียงดัง เพราะในนั้นกรูมาด้วยพรรคประชาธิปัตย์ทั้งหมด ผมก็หลังพิงฝา โดยใช้ถ้อยคำพูดจาหยาบคายเหมือนทางเวทีพันธมิตรฯ ตอนนั้นมีแต่คนของ ปชป.หากผมอาจหาญเดินไปหาเรื่องชกต่อย ผมจะรอดออกมาหรือ เรื่องดังกล่าวทางหัวหน้าพรรค ปชป.ได้ปรึกษากับประธานสภา มีความต้องการที่จะให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบวินัยทั้ง 2 ฝ่าย ผมก็คิดว่าเรื่องน่าจะหยุดที่ตรงนี้ แต่คนที่ต้องการให้สื่อรับทราบ คือ ปชป. ในการออกข่าวเบื้องต้นว่าไปแจ้งความ ส่วนตัวผมก็ไม่เข้าใจว่า ขนาดหัวหน้าพรรคเขาเองพูดให้จบตรงนี้ ก็ยังไม่เชื่อ แล้วใครจะเชื่อเขาได้' นายการุณ กล่าว

นายการุณ กล่าวอีกว่า ที่น่าเสียใจ คือ นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค ปชป.มาต่อว่าตน ตนจึงกล่าวว่า 'พี่อย่าลดตัวลงมายุ่งกับผม เพราะพี่เป็น ส.ส.หลายสมัยแล้ว' มาท้าทายนอกสภา ไม่น่าเชื่อว่าจะมาแสดงกริยาที่ไม่เหมาะสม
 

ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมต้องวิ่งหนีนักข่าว นายการุณ ปฏิเสธว่า ไม่ได้หนีและได้ให้สัมภาษณ์นักข่าวอีกหลายฉบับ


เมื่อถามว่าทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติบ้างหรือไม่ นายการุณ กล่าวว่า ตนไม่ได้ใกล้ตัวนายสมเกียรติ ถูกกันด้วยโต๊ะผลไม้ทั้งซ้ายและขวา ตนอยู่ในซอก 'ผมได้ไปแจ้งความไว้เรียบร้อยที่สน.ดุสิต หลังจากรู้ข่าวจากสื่อมวลชน ผมต้องไปแจ้งความเพื่อใช้สิทธิปกป้องตัวผม ในการที่ถูกรุมทำร้ายร่างกาย สิ่งที่ผมทำไปนั้น เพราะอีกฝ่ายไปแจ้งความให้ร้ายดูถูก หมิ่นประมาท ผมจึงต้องการไปต่อสู้คดีในกระบวนการยุติธรรม คือ 1.กรณีที่นายโกวิท ทำร้ายร่างกาย 2.นายสมเกียรติใช้วาจาเหยียดหยามดูหมิ่น หรือหยาบคาย ในนั้นเห็นว่ามีวงจรปิดก็ต้องเอามาดู เพราะพยานบุคคลฟังไม่ได้ เนื่องจากเป็นพวกของเขา 99 เปอร์เซนต์' นายการุณ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์