สนั่น ปูด 3 คนในเงามืดบงการยุบพรรค

วันนี้ (22 มี.ค.) เมื่อเวลา 13.30 น. ที่บ้านพักสนามบินน้ำ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์  ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุเมธ อุปนิสากร กกต. ระบุจดหมายมัดคอให้ กกต.ต้องส่งเรื่องยุบพรรคชาติไทย ให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่า

 นายสุเมธ ทำผิดมารยาทอย่างร้ายแรง ที่ออกพูดก่อนคำตัดสิน ไม่ควรที่จะมีตำแหน่งสำคัญในบ้านเมือง เพราะ 5 เสือ ต้องตัดสินความเป็น ความตายของบ้านเมือง นายสุเมธ ควรมีมารยาทให้พิจารณาร่วมกัน 5 คนก่อน จึงจะออกมาพูด แต่กลับออกมาชี้นำ ให้ประชาชนเห็นว่า พรรคชาติไทยผิดและกกต.ก็ต้องส่งศาลรัฐธรรมนูญ

“มีแต่นายสุเมธที่ออกมาพูด มีเจตนาอะไร มีใครอยู่เป็นเงามืด เงาทมิฬอยู่ข้างหลังหรือไม่ ได้ยินว่ามี 2 คนสั่งการอยู่ข้างหลัง จริงเท็จอย่างไรไม่ทราบแต่ผมชักเชื่อแล้วเพราะการปฏิบัติของนายสุเมธชักเพี้ยน  นายสมัคร สุนทรเวช บอกว่ามีมือที่มองไม่เห็นแต่สำหรับผมขอบอกว่ามีคนที่อยู่ในเงามืดอย่างน้อย 3 คน ที่คอยบงการนายสุเมธ หรือไม่ คอยสอดแทรกอยู่ใน กกต.หรือไม่  ผมเคยติดตามคนหนึ่งในช่วงก่อนการเลือกตั้ง พบว่ามีการแทรกแซงในพรรคเพื่อแผ่นดินและพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ ชอบแอบอ้างเพราะฉะนั้นขอร้องทั้ง 3 คนปล่อยให้บ้านเมืองเป็นไปตามครรลอง เพราะมาจากการเลือกตั้งไม่ใช่ไม่ถูกใจก็ไม่เอาและถ้านายสุเมธรู้สึกผิดก็ให้ออกมาขอโทษเสีย แต่ผมก็เห็นใจคนอายุมากเกิน 70 ปีแล้วน่าจะลาออกก่อนที่จะถูกไล่ออกดีกว่า ” พล.ต.สนั่น กล่าวอย่างมีอารมณ์
 

เมื่อถามว่า 3 คนในเงามืดมีเจตนาอย่างไร  พล.ต.สนั่น กล่าวว่า

 คงไม่อยากเห็นพรรคการเมืองพวกนี้อยู่ในรัฐบาล เขาคงอยากให้มีการเลือกตั้งใหม่ ก็ได้ คนจิตไม่ปกติ จิตวิปริต  ทั้งนี้ในการประชุมพรรคชาติไทยครั้งต่อไปตนจะเสนอให้พรรคทำหนังสือชี้แจงถึงขั้นตอนการข้ามขั้นตอนกฎหมายของ กกต.เพื่อส่งไปยัง กกต. อย่างไรก็ตามการที่ตนออกมาพูดครั้งนี้เพื่อขอความเป็นธรรมจากประชาชน


พล.ต.สนั่น กล่าวถึงแนวคิดของ ส.ส.พรรคพลังประชาชน ที่เสนอให้ ยุบสภา เพื่อหนีการยุบพรรค ว่า 

ถ้ายุบสภาแล้ว เขาก็สามารถตามไปยุบพรรคได้ จึงถือว่าไม่มีประโยชน์อะไร  ส่วนแนวคิดการแก้รัฐธรรมนูญนั้นตนเห็นด้วยซึ่งแต่ละพรรค ควรจะไปศึกษาว่าจะแก้เรื่องอะไรบ้าง โดยเฉพาะเรื่องที่กรรมการบริหารพรรคทำผิด แล้วพรรคต้องรับผิดชอบ ด้วยการถูกยุบพรรค ถือว่าไม่เป็นธรรม และขอปฏิเสธข่าว ส.ส.3 พรรค ได้แก่ พรรคชาติไทย  มัชฌิมาธิปไตย พลังประชาชน จะรวมตัวกันตั้งพรรคการเมืองหลังการยุบพรรคว่าไม่เป็นความจริง เพราะพรรคชาติไทย ไม่เคยคิดว่าจะถูกยุบพรรค




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์