จตุพรโต้อลงกรณ์รับโฆษกข้างถนนยันไม่มีคดีข่มขืนนศ.

"จตุพร"โต้"อลงกรณ์"รับโฆษกข้างถนนยันไม่มีคดีข่มขืนนศ.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 20 พฤษภาคม 2549 16:37 น.

สองโฆษกไทยรักไทยจีบปากจีบคอโต้ข้อหาสุมหัวกกต.เลือกตั้งโมฆะ ยันไม่รับผิดชอบความเสียหายกว่า 2 พันล้านบาท เย้ย "อลงกรณ์" คนที่ต้องรับผิดคือปชป.ที่ไม่ลงเลือกตั้ง ขณะที่ "จตุพร"ขอยอมเป็นโฆษกข้างถนนยันไม่เคยมีคดีข่มขืนนักศึกษา

วันนี้(20 พ.ค.) น.ต.ศิธา ทิวารี โฆษกพรรคไทยรักไทย แถลงข่าวตอบโต้กรณีนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าจะมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากพรรคไทยรักไทยและคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)หลังศาลสั่งให้เลือกตั้งเมื่อ 2 เม.ย.49เป็นโมฆะว่า ว่า ในส่วนของพรรคไทยรักไทยนั้น ต้องขอบอกให้ทราบว่า ที่ผ่านมาถือว่าทำดีที่สุดและเป็นการทำตามกติการะบอบประชาธิปไตย ภายใต้กรอบของกฎหมายรัฐธรรมนูญ และทำหน้าที่ของพรรคการเมืองที่มาจากประชาชน แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีการส่งคนสมัครเลือกตั้ง จึงควรต้องดูว่าสิ่งไหนที่จะพรรคประชาธิปัตย์จะต้องรับผิดชอบ

นอกจากนั้นน.ต.ศิธา ยังกล่าวถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ พูดจาเสียดสีว่านายจตุพร พรหมพันธุ์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย เป็นโฆษกข้างถนนว่า เป็นการพูดเพื่อลดทอนความมั่นใจของนายจตุพร เพราะการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองสามารถที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นใคร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์หรือส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ก็สามารถทำได้ ถูกหรือผิดประชาชนจะเป็นผู้แยกแยะ

สิ่งที่นายจตุพรออกมาพูดเป็นประเด็นที่แทงใจดำพรรคประชาธิปัตย์ เช่นกรณีการเสนอขอนายกฯพระราชทานตามมาตรา7 ซึ่งก็พูดมาแต่ยังไม่แสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่เสนอเลย นอกจากนี้ยังมีประเด็นเกี่ยวกับนายไทกร( พลสุวรรณ) ที่เป็นนกต่อใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย นายจตุพรก็นำหลักฐานมาตอบโต้ ซึ่งที่ผ่านมาประชาธิปัตย์ไม่เคยที่จะเอาผิดกับนายไทกร แม้ว่าจะมีการกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ก็ตาม ซึ่งล่าสุดนายไทกรก็สมัครเป็นสมาชิกพรรคฯและเตรียมที่จะลงเลือกตั้งด้วยน.ต.ศิธา กล่าว

ด้านนายจตุพร กล่าวตอบโต้ถึงเรื่องดังกล่าวด้วยว่า นายอลงกรณ์พยายามที่จะทำลายชื่อเสียงของผู้อื่น จะเห็นได้จากการฟ้องดำเนินคดีทีผ่านมาเป็นการสร้างข่าวทำลายชื่อเสียงไม่ได้หวังผล เพราะไม่เคยแถลงความคืบหน้ากับสิ่งที่ได้มีการฟ้องร้องไป จึงเห็นได้อย่างชัดเจนว่านายอลงกรณ์พยายามที่จะจับผิดมากกว่า

ผมพร้อมยอมรับกับการเป็นโฆษกข้างถนน แต่ก็ยังดีกว่านายอลงกรณ์ที่เป็นนักการเมืองล่อนจ้อนกลางถนน และพยายามแสดงถึงความกร่าง ใช้วิธีข่มขู่อั้งยี่กับกกต.นายจตุพร กล่าว และว่า ตนเชื่อมั่นว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้าพรรคไทยรักไทย และพรรคไทยรักไทย อนาคตยังดีกว่าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก็ขอให้ไปดูแลตัวเองด้วย

ขณะเดียวกันนายจตุพร ยังชี้แจงถึงกรณีที่นายไทกรระบุว่าตนเองต้องคดีฐานข่มขืนนักศึกษาหญิงเมื่อปี39 ว่า มีการทำหนังสือสอบถามไปยังพ.ต.อ.ชัยณรงค์ ลิมปิทีป ผกก.สน.หัวหมาก ซึ่งล่าสุดได้รับหนังสือตอบกลับโดยยืนยันว่าได้มีการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดแล้วในสารบบไม่พบว่ามีผู้ใดแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับตนแต่อย่างใด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์