ทักษิณเหยียบเมืองไทย ก้มลงกราบแผ่นดินแม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.55 น.วันนี้ (28 ก.พ.) สายการบินไทย โบอิ้ง 707 เที่ยวบินที่ทีจี 603

ที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และคณะเดินทางจากฮ่องกง ได้ร่อนลงที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งทันทีที่เดินทางมาถึงเมืองไทย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ก้มลงกราบที่พื้น และจูบแผ่นดินแม่ ก่อนจะลุกขึ้นโบกมือทักทายกับประชาชนจำนวนมากที่มารอต้อนรับ จากนั้น ได้ตรวจสอบเอกสารเข้าประเทศก่อนจะเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยังโรงแรมเพลนินซูล่า ซึ่งเป็นที่พักต่อไป โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด
 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 08.15 น. ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 69

คุณหญิงพจมาน ชินวัตร พร้อมด้วย น.ส.พิณทองทา ชินวัตร หรือ น้องเอม บุตรสาว และผู้ติดตาม มีขบวนรถทั้งสิ้น 7 คัน ได้เดินทางออกจากบ้านพัก เพื่อไปรับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย ที่จะเดินทางกลับมาประเทศไทย ด้วยเครื่องของสายการบินไทยเที่ยวบินที่ ทีจี 603 ซึ่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลาประมาณ 09.45 น.
 

ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ว่า หากถึงประเทศไทยแล้ว สิ่งแรกที่ต้องการจะทำคือ สวมกอดภรรยาและลูกสาว


ขณะเดียวกัน นายพิชิต ชื่นบาน ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองแล้ว พร้อมกับกล่าวว่า ทางทีมทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้สำหรับยื่นขอประกันตัว พ.ต.ท.ทักษิณ โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง บุตรสาว เป็นนายประกัน ซึ่งหากศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัว พ.ต.ท.ทักษิณ จะยังคงอยู่ในประเทศอีกระยะหนึ่ง


นายพิชิต ยังกล่าวถึงการที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทยเร็วกว่าที่กำหนดไว้ว่า เป็นเรื่องของทีมทนายความที่แจ้งให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบว่าเอกสารหลักฐานต่างๆ พร้อมที่จะต่อสู้คดีแล้ว

ประกอบกับข้อเงื่อนไขที่เคยแถลงต่อศาลว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ที่จะเดินทางมาต่อสู้คดีก็เมื่อมีการจัดตั้งรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งแล้ว ยืนยันว่าไม่มีนัยทางการเมือง พ.ต.อ.อาคม จันทนราช ผกก.สน.พหลโยธิน เปิดเผย ภายหลังเข้าตรวจสอบความเรียบร้อยในสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ว่าไม่มีการเพิ่มกำลังตรวจเป็นพิเศษ เนื่องจากมีการจัดกำลังอารักขา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เป็นประจำอยู่แล้ว และในวันนี้พระองค์ท่านก็จะเสด็จทรงงานเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้จัดชุดเจ้าหน้าตำรวจกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบความเรียบร้อย

รวมถึงวัตถุต้องสงสัยทุกชั้นก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ทั้งนี้ ได้มีการจัดเตรียมกำลังตำรวจกองบังคับการสันติบาล 2 ไว้จำนวน 2 กองร้อย เพื่อดูแลความเรียบร้อย รวมถึงการตรวจสอบตึกสูงโดยรอบ เพื่อป้องกันการใช้อาวุธปืนระยะไกล ซุ่มยิง อีกทั้งเตรียมเจ้าหน้าที่ปราบปรามจลาจลไว้ ณ ที่ตั้งอีก 50 นาย หากมีกลุ่มผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจ และ กลุ่มต่อต้านอาจเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์