ชาติไทย-มัชฌิมาลุ้นระทึก กกต.ดีเดย์ ยุบ-ไม่ยุบ 4 มี.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (27 ก.พ.)

คณะกรรมการสืบสวนสอบสวนกรณียุบพรรคชาติไทย และมัชฌิมาธิปไตย ที่มีนายบุญทัน ดอกไธสง เป็นประธาน เชิญ นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค และรักษาการหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย มาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการ กรณีนายสุนทร วิลาวัลย์ อดีตกรรมการบริหารพรรคมัชฌิมาธิปไตย ถูกใบแดง
  

นางอนงค์วรรณ กล่าวภายหลังการเข้าชี้แจงว่า ได้ชี้แจงตามความเป็นจริงว่า พรรคมัชฌิมาธิปไตยมีเวลาน้อยมากในการช่วยผู้สมัครรณรงค์หาเสียงในเขตต่างจังหวัด


เนื่องจากมีเรื่องภายในพรรคอยู่เสมอ ดังนั้น การรู้เห็นเป็นใจในการกระทำผิดของนายสุนทร วิลาวัลย์ ที่เป็นผู้สมัครในต่างจังหวัดจึงเป็นไปไม่ได้ เพราะอย่างที่ทราบดีกันอยู่ว่าในพรรคมีหลายสาย และแต่ละสายก็ดูแลผู้สมัครของตัวเอง การชี้แจงวันนี้ไม่ได้ชี้อะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่ชี้แจงตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเท่านั้น
 

ด้าน นายบุญทัน กล่าวว่า ภายหลังการรับฟังข้อมูลจากนางอนงค์วรรณ ขณะนี้ คณะกรรมการฯ ได้สอบสวนพยานของทั้ง พรรคชาติไทย และ พรรคมัชฌิมาธิปไตย เสร็จสิ้นแล้ว


จากนี้จะขอผลสอบสวนผู้ถูกใบแดงจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมทั้งขอสำเนาความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา เมื่อได้เอกสารทั้งสองชุดก็จะนำไปศึกษา โดยจะมีการประชุมเพื่อหารือในวันที่
4 มี.ค. และคาดว่าจะสรุปผลได้ในวันเดียวกัน จากการให้การของทั้ง 2 พรรค ต่างก็ปฏิเสธว่าการกระทำของผู้ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งว่า ไม่มีความเกี่ยวพันกับพรรค เพราะก่อนหาเสียงก็ได้มีการเตือนไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย นอกจากนี้ ทั้ง 2 พรรคยังยอมรับตอนที่สมัครรับเลือกตั้งว่ามีความฉุกละหุก และเมื่อสมัครแล้วต่างก็แยกย้ายกันไปหาเสียง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์