เฉลิมชู9ทำ9ไม่ทำแก้ปัญหาใต้

มท.1ผุดนโยบาย'9ทำและ9ไม่ทำ'ดับไฟใต้ มั่นใจสถานการณ์ดีขึ้น แต่ไม่รับปากสงบเมื่อไร อ้างไม่อยากฆ่าตัวตาย ผบ.ทบ.เยี่ยม ศอ.บต.เล็งใช้อุปกรณ์เสริมตรวจพื้นที่แทนคน

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า จะไปติดตามการทำงานของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อทำให้การทำงานสอดคล้องกับกองกำลังผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร (พตท.) ส่วนอุปกรณ์ที่จะเสริมให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ดีนั้น ขณะนี้พยายามเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสม ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้เฝ้าตรวจพื้นที่แทนคน แต่ยังไม่แน่ใจว่าอุปกรณ์ดังกล่าวจะสามารถตอบสนองความต้องการได้หรือไม่ ทั้งนี้ ปัญหาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้คงต้องใช้มาตรการที่เหมาะสมและต้องใช้เวลา

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนนโยบายในการแก้ปัญหาภาคใต้ว่า จะสร้างความสับสนหรือไม่ว่า 'ไม่หรอก เป้าหมายคือสร้างสงบสุข จะสับสนทำไม ขนาด พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นทั้งอดีต ผบ.ทบ. และอดีต ผบ.สส. ยังบอกเลยว่าแก้ยาก เพราะข้าราชการทะเลาะกัน ไม่ได้รับความร่วมมือ อีกทั้งภารกิจหลักเป็นเรื่องของทหารที่รับเป็นเจ้าภาพไปแล้ว ถ้าผมไปกำหนดว่าเมื่อไหร่สถานการณ์จะสงบ ก็เหมือนไปฆ่าตัวตาย แต่มั่นใจว่าสถานการณ์จะดีกว่าเดิม รับรอง'

ร.ต.อ.เฉลิมยังกล่าวว่า ได้เตรียมรูปธรรมคือ 9 ที่ต้องทำ และ 9 ที่ไม่ต้องทำ ซึ่งจะไปขึ้นป้ายในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า นโยบายในส่วนของกระทรวงมหาดไทยจะทำอะไรบ้างตามสูตรนี้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์