สมัคร เข้ากลาโหม ปัดเคลียร์ทาง ทักษิณ กลับ

ผู้สื่อข่าวงานว่า เวลา 08.59 น. วันนี้ (11 ก.พ.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นวันแรก โดยนายสมัครได้เข้าสักการะศาลหลักเมือง ศาลพ่อหอกลองสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงกลาโหม และรับการทำความเคารพจากกองทหารเกียรติยศ


หลังจากนั้น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ประชุมร่วมกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประกอบด้วย พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก และพล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ส่วน พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และพล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ ที่ติดภารกิจในต่างประเทศ ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุม


นายสมัคร กล่าวภายหลังประชุมว่า

การพูดคุยเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและไม่น่ากังวล โดยได้ตกลงแนวทางการทำงานแล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ที่เป้าหมาย คือ ทำให้กองทัพอยู่กับบ้านเมืองได้อย่างเรียบร้อย อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการปรับความเข้าใจกัน เพราะไม่ได้มีการเข้าใจผิด


รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวต่อว่า
 
การประชุมครั้งนี้ ยังได้พูดคุยกับ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร รองปลัดกระทรวงกลาโหม ยาวที่สุด อย่างไรก็ตาม ไม่ขอตอบว่า จะนำผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าคารวะ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ด้วยตนเองตามทำเนียมหรือไม่ สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปีนั้น ยังไม่ได้คิด เพราะยังไม่ถึงเวลา


นายสมัคร ยังกล่าวอีกว่า
 
ที่ประชุมไม่ได้หารือกันถึงการกลับประเทศของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่วนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น จะมีการนัดหารือในวงเล็กกันอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์