อภิรักษ์ พร้อมร่วมสร้างฝัน สมัคร

"อภิรักษ์" พร้อมให้ความร่วมมือ "สร้างฝัน" ของ "สมัคร" ให้เป็นจริงทุกโครงการขนส่งมวลชน เพราะผลประโยชน์เป็นของประชาชน พร้อมเสนอแนะควรกำหนดระยะเวลาก่อสร้างที่ชัดเจน-จัดซื้อโปร่งใส


จากกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เร่งผลักดันระบบขนส่งมวลชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) และต่างจังหวัด

โดยจะขยายรถไฟแบบรางคู่ โดยในส่วนของรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดินใน กทม.นั้น นายสมัครจะขยายเส้นทางต่อทันที ซึ่งในพื้นที่ กทม.ชั้นในจะเน้นรถไฟใต้ดิน ส่วนรอบนอกจะใช้รถไฟฟ้าแทน โดยเฉพาะการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส คาดว่าทั้งหมดจะทำเสร็จใน 3 ปีนั้น


นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณีนี้ว่า เป็นเรื่องที่ดีเพราะประชาชนเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์

โดยเฉพาะยุคภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง ราคาน้ำมันแพง ทั้งนี้ กทม.พร้อมให้ความร่วมมือในโครงการต่างๆ ของรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ตนมีข้อเสนอแนะอยากฝากไปถึงรัฐบาลใหม่ด้วยว่า รัฐบาลต้องกำหนดระยะเวลาการก่อสร้างให้ชัดเจนรวมถึงการจัดซื้อที่โปร่งใส ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าบีทีเอสส่วนต่อขยายสายสีลม จากสะพานตากสิน-แยกตากสิน ระยะทาง 2.2 กิโลเมตรนั้น กำหนดแล้วเสร็จภายในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท จากสถานีอ่อนนุชถึงสุขุมวิท 105 (ซอยแบริ่ง) และในปีนี้ กทม.ยังดำเนินโครงการระบบเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า คือ รถเมล์ด่วนพิเศษ (บีอาร์ที) ด้วย


นอกจากเรื่องขยายเส้นทางรถไฟฟ้ารางคู่ ระบบขนส่งมวลชนแล้ว

นายสมัครยังมีแนวคิดทำระบบน้ำที่ใช้ระบบไฮโดรชิล โดยทำเป็นอ่างน้ำขนาดใหญ่ที่สูบน้ำจากแม่น้ำโขง ส่งน้ำผ่านทางที่รอดใต้อุโมงค์หรือภูเขา จากนั้นก็ต่อท่อขนาดเล็กแยกไปยังหมู่บ้าน ซึ่งคิดว่าจะเริ่มทำที่จังหวัดในภาคอีสาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์