คมช.เมินเจรจา คุณหญิงพจมาน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 11 ม.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ. และรักษาการประธานคณะ มนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)

กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายก- รัฐมนตรี เดินทางกลับเข้าประเทศและระบุพร้อมที่จะคุยกับทุกฝ่ายว่า ขณะนี้ คมช.ยังไม่มีการพูดคุยกับคุณหญิงพจมานแต่อย่างใด และเห็นว่าการกลับเข้ามาประเทศไทย เป็นเรื่องการปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ใช่ภาระของ คมช. ถ้าจะมีการพูดคุย คงต้องคุยกับทนายความ

ส่วนเรื่องการเลือกตั้งนั้นคุณหญิงพจมานอาจเข้ามาเกี่ยวข้องได้ แต่ พ.ต.ท.ทักษิณและอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยเกี่ยวข้องไม่ได้

จึงต้องระวังเพราะผิดกฎหมาย เมื่อถามถึงความห่วงใยในการจัดการเลือกตั้งใหม่ ในพื้นที่ กกต. แจกใบเหลืองใบแดง พล.อ.อ.ชลิตตอบว่าเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะดูแลความสะดวก รวมถึงเจ้าหน้าที่ กกต.แต่ละจังหวัดเป็นผู้ทำหน้าที่การเลือกตั้งที่จะจัดขึ้นไม่น่าหนักใจ อะไร เพราะคนทำหน้าที่ต้องคำนึงถึงสิ่งที่ถูกต้องและดี ที่สุดเพื่อประเทศ
 

ไม่มีกระแสข่าวคนสร้างความวุ่นวาย


“คิดว่าปัจจัยเรื่องใบเหลืองใบแดงไม่น่าจะส่งผลให้เกิดความวุ่นวายขึ้น เพราะหากใครสร้างความวุ่นวายแสดงว่าไม่เคารพกฎหมาย ประชาชนและกลุ่มพลังเงียบน่าจะประณาม แต่ขณะนี้ยังไม่มีกระแสข่าวที่จะมีกลุ่ม คนมาสร้างความวุ่นวายในช่วงเลือกตั้งใหม่”
รักษาการประธาน คมช.กล่าว  

เมื่อถามว่าทหารพร้อมหรือไม่หากได้รับการร้องขอให้เข้าไปดูแลเรื่องการเลือกตั้ง

พล.อ.อ.ชลิตตอบว่า เป็นภาระของแต่ละจังหวัด ส่วนตัวเห็นว่าถ้ากระทรวงมหาดไทยหรือครูในพื้นที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ก็ใช้บุคคลเหล่านี้ก่อนน่าจะดีกว่า ไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่าทหารเข้าไปแทรกแซงหรือติดตามผลงาน เว้นแต่บางภาระหน้าที่ที่พลเรือนไม่สามารถทำได้ ร้องขอทหารมาก็พร้อม เข้าไปดูแล แต่หากให้ทหารไปช่วยดูแลการเลือกตั้งซ่อมเราก็พร้อมและคิดว่าการเลือกตั้งซ่อมไม่น่าจะมีปัญหาอะไร


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์