สดศรีกรี๊ดข่าวลูกเป็นหน้าห้อง สนธิ

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่สำนักงาน กกต. พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย

พร้อมด้วยนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาชนเพื่อการเลือกตั้ง (พีเน็ต) เข้าพบนายสุเมธ อุปนิสากร กกต. เพื่อชี้แจงกรณีถูกกล่าวหาว่าใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ แบ่งเป็นค่าเหล้าเบียร์กว่า 1 ล้านบาท และ ค่าเบิกจ่ายที่ไม่มีเอกสารกำกับอีก 3 ล้านบาท โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเคร่งเครียด ทั้ง 2 ฝ่ายใช้ คำพูดรุนแรงโต้ตอบกัน โดยทางพีเน็ตสงสัยว่า กกต. เจาะจงเล่นงาน และแทนที่จะแจ้งเรื่องให้ทราบตามขั้นตอน กลับแถลงข่าวผ่านสื่อในช่วงที่สถานการณ์กำลังร้อน โดยเฉพาะเอกสารการเบิกจ่ายค่าเหล้าเบียร์เป็นเอกสารที่นานแล้ว ตั้งแต่ปี 2543 ขณะที่เจ้าหน้าที่ กกต.ยืนยันว่าใบเสร็จทุกอย่างเป็นของจริง มีการเบิกจริง

อย่างไรก็ตาม นายสุเมธ ได้ไกล่เกลี่ยด้วยการเสนอให้ตั้งคณะกรรมการ 3 ฝ่าย ฝ่ายละ 3 คน ประกอบด้วยตัวแทนจาก สตง. กกต. และพีเน็ต เพื่อตรวจสอบการเบิกจ่ายดังกล่าว
 

“สดศรี” กรี๊ดข่าวลูกเป็นหน้าห้อง “สนธิ”

นางสดศรี สัตยธรรม กกต.กล่าวถึงกรณีมีข่าวในเว็บไซต์ไฮ-ทักษิณว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ขอตัว น.ส.กอนณา สัตยธรรม บุตรสาว ไปช่วยราชการเป็นหน้าห้อง พล.อ.สนธิว่า ไม่มีการขอหรือยืมตัว ไปถามที่ศาลฎีกาได้ น.ส.กอนณายังเป็นผู้พิพากษาอยู่ที่ศาลพระโขนง ไม่อยากให้เอาลูกสาวมาเป็นเรื่องการเมือง การเป็นผู้พิพากษาถือว่าสูงแล้ว ใครๆ ก็อยากเป็น กว่าจะเข้าได้ไม่ใช่เรื่องง่าย ลูกสาวตนไปเรียนเมืองนอกเมืองนา เรื่องอะไรจะให้ไปทำงานเสมียนหรือธุรการ นับว่าเป็นเรื่องไร้สาระมาก ถ้าเป็นรองนายกฯ จะให้ไป แต่ไม่ใช่เป็นเสมียนกระจิบกระจอก

และเรื่องอะไรต้องไปทำงานกับ พล.อ.สนธิ ที่ไม่รู้จะอยู่อีกกี่วัน

ส่วนที่มีการอ้างอิงถึงหนังสือขอยืมตัว โดยมีเลขที่หนังสือชัดเจนนั้น อย่าลืมว่าการสร้างเอกสารเท็จมีความผิด ตนจะขอหลักฐานว่ามีจริงหรือไม่ อยากให้คนที่กุข่าวนี้ออกมาเคลียร์ให้ชัด โดยเฉพาะให้คนที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ให้ออกมาเผยตัว จะได้ฟ้องหมิ่นประมาท ถ้าไม่กล้าแสดงว่าไม่ใช่ลูกผู้ชาย หรือเป็นผู้หญิงไม่ดี 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์