หมักด่าอีก-ยันมีมือสกปรกขวางตั้งรบ.

ที่รัฐสภา นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน

ให้สัมภาษณ์วิทยุรัฐสภาหลังเข้ารายงานตัวว่า กว่าจะเดินมาถึงวันนี้พรรคพลังประชา ชนต้องฝ่าขวากหนามมากมาย มีคนพยายามจะสับ นักการเมืองพวกนี้เป็นท่อนๆ แต่ตนก็ไปรวบรวมผู้คนมาสู้ในนามพรรคพลังประชาชน ตอนนี้มีความพยายามสกัดให้ตนไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี มีการยกคดีที่ติดตัวแม้กระทั่งคดีหมิ่นประมาทที่ไม่มีการรอลงอาญา แต่ยังเหลืออีก 2 ศาล สุดแล้วแต่ศาลจะเห็นอย่างไร แล้วยังมีคนมาขู่เข็ญว่าจะเอาคดีรถดับเพลิงมาสกัด ขอท้าว่าให้มาเลยไม่มีปัญหา

"วันนี้เรามีขวากหนามเยอะ ผมอุตส่าห์จะเล่นการเมืองครั้งสุดท้ายก็ยังมีอุปสรรค ทำให้ผมต้องตัดสินใจตั้งรัฐบาลก่อนโดยไม่รอใครเพราะว่ามีมือสกปรกยื่นมา ผมยืนยันเลยว่ามีความสกปรกจริง มีคนให้เงินคนไปทำงานนอก จัดหาพยานให้รถจัดส่งเข้ามาสอบในกรุงเทพฯ ตำรวจในกรุงเทพฯโทร.มาบอกว่าทำไมคดีในต่างจังหวัดมาให้กรุงเทพฯสอบ" นายสมัครกล่าว


นายสมัครกล่าวว่า หลังจากที่พรรคพลังประชา ชนได้ 233 เสียง อีกพรรคได้ 165 เสียง ถ้าเป็นประเทศอื่นต้องโทรศัพท์มาแสดงความยินดี

แต่ไม่ทำกลับมาตั้งป้อมประกาศตั้งรัฐบาลแข่ง และที่ประ หลาดมากมีการไปออกข่าวว่าพรรคตนจะได้ใบแดง 50-60 ใบ เป็นเรื่องที่ประหลาดจริงๆ โวยอีกปากที่มองไม่เห็นสั่งเขียนด่า นายสมัครกล่าวว่า ขอใช้สิทธิที่เคยถูกเตะออกจากส.ว.จากการยึดอำนาจแล้ววันนี้จะมีใครมาเตะอีกก็ไม่รู้ แต่หลังยึดอำนาจมาบ้านเมืองเสียหายย่อยยับ ตนต้องมากอบกู้ หลังจากนี้พรรคที่เราได้รวบรวมไว้จะต้องต่อสู้กับขวากหนามที่ถูกต้องโดยรัฐธรรมนูญ ทำอะไรก็ไม่ได้ยุ่งยากไปหมด ส.ส.ที่เป็นรัฐมนตรีก็โหวตให้ตนเองไม่ได้จนทำให้ต้องไปเอาคนนอกมาเป็นรัฐมนตรีถึงจะปลอดภัย สิ่งเหล่านี้ทำให้รัฐบาลอ่อนแอ

นอกจากนี้น.ส.พ.ยังดูหมิ่นเหยียดหยามตนมาตลอด ล่าสุด คอลัมนิสต์เขียนบทความเหมือนตนเป็นคนเลว

บอกตนกินข้าวแกงที่น.ส.พ.สยามรัฐ จานละ 14.50 บาท แต่สมัครให้ใบละ 100 แม่ค้าบอกไม่มีทอนรู้ไหมนายสมัครทำอย่างไร แล้วก็จบ ทั้งที่ความเป็นจริงตนเป็นฟรีแลนซ์ ไม่เคยนั่งทำงานในสยามรัฐ และไม่รู้ว่าที่นั่นมีร้านข้าวแกงด้วย
นอกจากนี้ ยังมีปากที่มองไม่เห็นสั่งให้เขียนการ์ตูนด่าตนว่าเป็นคนก้าวร้าว ไม่ควรเป็นนายกฯ

นายสมัครกล่าวว่า ตนข้องใจผลเอ็กซิตโพล โดยเฉพาะในกทม.ที่พรรคได้ 21 คน ประชาธิปัตย์ได้ 15 คน

แต่ผลเลือกตั้งซึ่งรวมการเลือกตั้งล่วงหน้าพรรคพลังประชาชนได้ 9 ประชาธิปัตย์ได้ 27 ที่นั่ง เป็นเรื่องผิดปกติเพราะแม้แต่ปากน้ำอยู่ติดกับกทม. เราก็กวาดหมดทุกที่นั่ง และคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ากับเลือกตั้งปกติก็เท่ากันดี วันที่พรรคทำโพลเลือกตั้งล่วงหน้าได้ 70 ต่อ 30 แต่คะแนนจริงออกมาได้ 20 คู่ต่อสู้ได้ 80 บางหีบบอกว่าพรรคพลังประชาชนได้ 0 มันเป็นไปได้อย่างไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์