สมัคร ฟุ้งเตรียมทีมเศรษฐกิจแล้ว

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์วิทยุรัฐสภาว่า

กว่าจะรวบรวมบุคคลมาตั้งพรรคพลังประชาชนได้ต้องฝ่าขวากหนามมากมาย จนถึงขณะนี้ขวากหนามยังไม่หมด มีคนมาตามขู่ว่าจะไปไม่รอด หาว่าตนยังมีคดีติดตัว เล่นกันแม้กระทั่งคดีหมิ่นประมาท คดีรถดับเพลิง แต่ไม่มีปัญหา อยากบอกว่ามาได้เลย ส่วนที่มีการต่อว่าตนที่ออกมาพูดเรื่องมือสกปรกแทรกแซง กกต.นั้น ขอยืนยันว่ามีมือสกปรกส่งพยานในแต่ละจังหวัดเข้ามาสอบใน กทม. ผู้ดำเนินรายการถามว่า เตรียมตัวในการเป็นนายกรัฐมนตรีอย่างไร นายสมัครตอบว่า ได้หาคนเก่งด้านเศรษฐกิจจัดเป็นทีมไว้แล้ว หากประกาศชื่อเมื่อใดคนเหล่านั้นสามารถทำงานได้ทันที เพราะเรายึดเรื่องเศรษฐกิจต้องมาก่อน ปากท้องความเป็นอยู่ของชาวบ้านเป็นเรื่องสำคัญ และที่สำคัญเชื่อว่าต่างประเทศจะกลับมายอมรับประเทศไทยเหมือนเดิม 


นายสมัครกล่าวว่า รอให้ตั้งรัฐบาลได้ก่อนจึงจะบอกว่ามีนโยบายอย่างไรบ้าง เพราะยังมีบัญชีที่จะต้องคิดอีกคือการเลือกตั้งใน กทม.

ขนาดเอ็กซิทโพลต่างๆล้วนตอบตรงกัน แต่ผลคะแนนใน กทม.กลับไม่ตรง เห็นชัดว่ามีข้อบกพร่องในเรื่องการเก็บหีบบัตร เมื่อถามว่าว่าที่ ส.ส.พรรคพลังประชาชน 65 คน ที่ กกต.ยังไม่รับรอง จะมีผลกระทบต่อการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายสมัครตอบว่า ตัวเลขดังกล่าวตรงกับที่บ่นไว้ แต่ทั้งหมดยังสอบไม่เสร็จ ยังไม่ได้ให้ปากคำ อย่างไรก็ตาม ปฏิกิริยาที่ออกมาก่อนหน้านี้คือข้อพิรุธว่ารู้ได้อย่างไรว่าจะเป็นอย่างนี้ มีคนให้เงินตำรวจไปทำงานนี้ ต้องกลับมาดูที่ กทม. แน่นอนว่าเขตไหนที่เอาคะแนนล่วงหน้าไปเก็บไว้ที่ชั้น 5 ของสำนักงานเขต เพราะคะแนนล่วงหน้าเกือบ 3 ล้านคน ทำให้มีการเปลี่ยนแปลง รวมถึงการออกโพยพนันให้พรรคพลังประชาชนเป็นรองในช่วงหนึ่งสัปดาห์ ก่อนวันเลือกตั้งด้วย สำหรับเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลขอให้รออีก 2-3 วันจึงจะพูดได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์