สนธิชี้ลดทิฐิแก้ความขัดแย้ง

ที่หอประชุมโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนราชดำเนิน เมื่อเวลา 14.00 น.

 พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้เป็นประธานเปิดการแสดงคอนเสิร์ตรักชาติ"รักษ์บ้าน สร้างเมือง" จัดโดยคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ร่วมกับกรมศิลปากร โดยพล.อ.สนธิกล่าวในตอนหนึ่งว่า แรงจูงใจที่ทำให้คนรักชาติขณะนี้มีน้อยลง ดังนั้นจะต้องพยายามที่จะโน้มน้าวให้เยาวชนมีความรักชาติให้มากขึ้น ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ตรัสไว้ในเรื่องของความรักและความสามัคคีว่าเป็นสิ่งสำคัญที่อยากให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง ซึ่งตนเห็นว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้โดยการลดทิฐิ และสำนึกว่าเราเป็นคนไทย เชื่อว่าประเทศเราจะไปได้

"และในวันที่ 23 ธ.ค.นี้พวกเราซึ่งเป็นนายจ้างจะต้องเลือกลูกจ้างให้เข้ามาบริหารประเทศ ก็ขอให้เลือกคนที่ดี ซื่อสัตย์ คนที่จงรักภักดีต่อชาติบ้านเมืองและสถาบัน เข้ามาบริหารประเทศ กรุณาเลือกคนดี คนดีอย่างไรไปเปิดดูประวัติว่าเสื่อมเสียหรือไม่ ถ้าเขาไม่ดีไม่จงรักภักดีต่อชาติบ้านเมือง ก็เก็บเอาไว้ทีหลัง หาคนดีๆ เข้ามาก่อน ขอให้เลือกคนดีเข้ามาเป็นตัวแทนบริหารประเทศเพื่อทำให้ชาติบ้านเมืองเรารู้รักสามัคคี" พล.อ.สนธิกล่าว

ด้านพล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า

การดูแลความเรียบร้อยในการเลือกตั้งในพื้นที่ 26 จังหวัดภาคกลางที่กองทัพภาคที่ 1 รับผิดชอบนั้นไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างปล่อยให้เป็นไปตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย เจ้าหน้าที่ทุกคนก็ทำตามกฎหมาย และหน้าที่ที่รับผิดชอบ เพราะฉะนั้นไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น ส่วนที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ประกาศว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 14 ก.พ. 2551 นั้น ความจริงก็ไม่มีปัญหาอะไร "ผมน่ะอยากให้กลับพรุ่งนี้เลยด้วยซ้ำ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์