เติ้ง ขอบคุณ มาร์ค เชิญชท. ร่วมรบ.

'เติ้ง' ปัด 'สมศักดิ์' ดอดคุย 'สุรเกียรติ์'


ที่ตลาดสด จ.สุพรรณบุรี นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรคชาติไทย เข้าพบนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตประธานที่ปรึกษายุทธศาสตร์ พรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) เพื่อหารือเรื่องจับขั้วตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคชาติไทย พรรค พผ. และพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา (รช.) ว่า ไม่รู้เรื่องอะไรเลย สงสัยเรื่องนี้ทำนอกเหนือคำสั่ง เขาอาจจะไปพบกันเป็นการส่วนตัว ตนตอบไม่ได้


เมื่อถามถึงสูตรจัดตั้งรัฐบาลใหม่ระหว่างพรรคพลังประชาชน พรรคเพื่อแผ่นดิน พรรคชาติไทย นายบรรหารกล่าวว่า

สูตรอีกแล้ว ไม่เอาแล้ว สูตรมันปวดหัว เอาไว้หลังเลือกตั้งค่อยว่ากันอีกที ตอนนี้ยังไม่คิด เมื่อถามว่า ชาวบ้านที่สุพรรณฯอยากให้นายบรรหารเป็นนายกฯ นายบรรหารกล่าวว่า เอาอีกแล้ว เรื่องนายกฯอีกแล้ว ไม่เอาแล้ว เดี๋ยวคนอื่นจะหมั่นไส้เอา ต่อข้อถามว่า ขอดูลายมือของท่านว่าตอนนี้เส้นวาสนาขึ้นหรือยัง นายบรรหารกล่าวว่า ไม่เอาแล้ว ตนดูแล้ว ตอนนี้ลายมือยังไม่ขึ้น
 

ขอบคุณ 'มาร์ค' เชิญชท. ร่วมรบ.


เมื่อถามว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าหากได้คะแนนข้างมากจะโทร.ไปหาพรรคชาติไทยเป็นพรรคแรก นายบรรหารกล่าวว่า ด้วยความกรุณาปรานีของท่าน ก็ขอบคุณท่านไว้ล่วงหน้าด้วย เมื่อถามย้ำว่า ตอนนี้พรรคชาติไทยกำลังเนื้อหอม นายบรรหารกล่าวว่า ไม่หอม เพราะเพิ่งจะตกคลองตกคูไปยังล้างไม่หาย ขอถามว่าหอมตรงไหน เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยถูกรุมแย่งตัว นายบรรหารกล่าวว่า ไม่ใช่หรอก ไม่ได้แย่งหรอกนะ เป็นวิธีการรณรงค์หาเสียงรูปแบบหนึ่ง อาจมีเรื่องการจับขั้ว ซึ่งก็พูดกันทุกพรรค


น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา รองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า

ขอขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้ความสำคัญกับพรรคชาติไทย แต่การจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลต้องรอผลการเลือกตั้งก่อนดูว่าพรรคใหญ่ได้เสียงมากน้อยแค่ไหน แต่มีทางเลือก 2 ทางคือไม่เป็นฝ่ายค้านก็เป็นรัฐบาล ถ้าพรรคเล็กไปรวมกับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว พรรคพลังประชาชนก็ต้องเป็นฝ่ายค้านเพียงพรรคเดียวอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์