มฌ.-ลูกพรรคตามอัด ประชัย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวของพรรคมัชฌิมาธิปไตย วานนี้ (19 ธ.ค.)  เมื่อเวลา 16.00 น. ที่สนามหลวง พรรคมัชฌิมาธิปไตยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 ฝั่งสะพานพระปิ่นเกล้า โดยมีประชาชนประมาณ 3,000 คน มาฟังการปราศรัยครั้งนี้


ขณะเดียวกัน อีกด้านหนึ่ง นาย ณ ตะวัน พรหมทา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ขอนแก่น พรรคมัชฌิมาธิปไตย และหัวหน้ากลุ่มมัชฌิมาสามัคคี ได้เดินทางมาเพื่อกล่าวปราศรัยโจมตีนายประชัย ทั้งนี้ นาย ณ ตะวัน ได้สวมเสื้อกราวด์สัตวแพทย์ ท่ามกลางผู้สนับสนุนของนายประชัย โดยนาย ณ ตะวัน ได้ยืนตะโกนโจมตีนายประชัยอย่างรุนแรง ขณะเดียวกัน นาย ณ ตะวัน ได้นำสากกะเบือ มามอบให้นายประชัย และนำสากกะเบือมาเป็นไมค์ ร้องเพลง “ความรักเหมือนยาขม” ให้นายประชัย จากนั้นนำตุ๊กตาโดเรมอนล้อเลียนว่าสัญลักษณ์แทนตัวนายประชัย มาจุดไฟเผา โดยมีผู้สนับสนุนพรรคมัชฌิมาธิปไตยรีบนำน้ำมาราดและวิ่งหนีไป แต่นาย ณ ตะวันก็ได้จุดไฟเผาอีกครั้งและได้บังสุกุลให้นายประชัยด้วย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก ส.น.ชนะสงคราม 30 นาย และเจ้าหน้าที่สายตรวจอีก 30 นาย
 

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยถึงกระแสการจัดตั้งรัฐบาลว่า

ยังตอบไม่ได้ ส่วนตำแหน่ง รมต.ที่พรรคต้องการได้คือ รมว.คลัง เนื่องจากหากไม่ได้กระทรวงนี้พรรคไม่สามารถผลักดันนโยบาย 42 ข้อได้ คิดว่าคงไม่แย่งกับประชาธิปัตย์ เพราะหากนายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรี เคยบอกว่าอยากได้กระทรวงศึกษาธิการ แต่การจัดสรรตำแหน่งต้องดูจำนวน ส.ส.ด้วย ตนมั่นใจว่าได้รับคัดเลือก เพราะมีฐานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยในพื้นที่ กทม. จำนวน 2 ล้านคน มีจำนวน 70% เป็นฐานเสียง ส่วนที่นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค ไม่มาร่วมการปราศรัยใหญ่ด้วย เพราะต้องลงพื้นที่ภาคเหนือ เนื่องจากเกรงว่าจะสอบตก ยืนยันเราไม่มีความขัดแย้งกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองหัวหน้าพรรค และนายสุนทร วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรค ไม่ได้มาร่วมการปราศรัยแต่อย่างใด โดยอ้างว่าติดภารกิจหาเสียงในต่างจังหวัดช่วงโค้งสุดท้าย 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์