บิ๊กบังปลื้มการเมืองตื่นตัว

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนสุโขทัย พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกฯ

เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตของกลุ่ม 2 เขต 1 จ.ลพบุรี โดย พล.อ.สนธิ มีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งอยู่ในลำดับที่ 8628 สำหรับบรรยากาศภายในโรงเรียนสุโขทัยเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้มาใช้สิทธินอกเขตจำนวนมาก ทั้งนี้ มีทหารจากมณฑลทหารบกที่ 11 กองดุริยางค์ทหารบก และหน่วยต่าง ๆ เดินทางมาใช้สิทธิจำนวนมาก
 
พล.อ.สนธิ กล่าวภายหลังการลงคะแนนเลือกตั้งว่า

ตนรู้สึกดีใจที่มีคนมาเลือกตั้งจำนวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการตื่นตัวทางการเมือง ส่วนกรณีที่ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.  กลาโหม ระบุว่าหลังการเลือกตั้งจะเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นนั้น ตนคิดว่าช่วงนี้เราต้องทำความเข้าใจกับประชาชนและนักการเมือง ซึ่งผลการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ จะเป็นอย่างไร ถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องและต้องยอมรับเพราะประชาชนตัดสินใจแล้ว เมื่อถามถึงกรณีที่มีการระบุว่ามีขบวนการจ้องล้มการเลือกตั้ง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เมื่อมีข่าวออกมาเราก็ต้องเฝ้าระวัง แต่โดยหลักการไม่น่าจะเป็นไปได้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่ พล.อ. สนธิ กำลังเดินทางเข้าสู่เขตเลือกตั้งนั้น

มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจ แต่มีประชาชนคนหนึ่ง ทราบว่ามีอาชีพเป็นทนายความ ได้ออกมาตะโกนด่า พล.อ.สนธิ ว่า “ไม่เลือกเผด็จการ ไม่เอาเผด็จการ เผด็จการออกไป กูไม่เลือกมึง” ซึ่งทำให้ พล.อ.สนธิ ถึงกับหน้าถอดสี ก่อนที่จะรีบเดินทางเข้าสู่คูหาเลือกตั้ง จากนั้นมีทหารได้เข้าไปบอกกับชายผู้นั้นว่าให้ไปยืน  ห่าง ๆ และอย่าตะโกน ทำให้ชายคนดังกล่าวต้องไปยืนทำท่าเรียบร้อยหลบอยู่ภายในเต็นท์ โดยมีทหารนอกเครื่องแบบยืนประกบเป็นเพื่อนให้อุ่นใจ
 
หลังจากที่ พล.อ.สนธิ เลือกตั้งเสร็จ และกำลังเดินทางขึ้นรถกลับ

ปรากฏว่าชายคนดังกล่าวกลับตะโกนด่าเสียงดังอีกครั้งว่า “ไม่เลือกเผด็จการ” ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบรีบเอามือมาอุดปากชายคนนั้นทันที พร้อมข่มขู่ด้วยสายตาและพยายามดันตัวให้ชายคนดังกล่าวออกไป ก่อนที่ พล.อ.สนธิ จะรีบเดินทางขึ้นรถกลับไปจากหน่วยเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์