เทพไท จวก หมัก อย่าลืมอดีตเคยด่า เติ้ง ไว้ยังไง

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน พยายามอ้างว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เป็นเพื่อนตาย ให้มาร่วมกับพรรคพลังประชาชน ดีกว่าไปร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ว่า เรื่องนี้นายสมัครอ้างถึงนายบรรหารมาหลายครั้งแล้ว  ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านั้น นายสมัครเคยให้สัมภาษณ์โจมตีนายบรรหาร ที่เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในสมัยพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ องคมนตรี และรัฐบุรุษ เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ได้รับความเสียหาย จนมีคดีฟ้องร้องกันมาก่อน
 

'ผมอยากถามนายสมัครว่า ได้ลืมเหตุการณ์เหล่านี้แล้วใช่หรือไม่ แล้วก็พยายามที่จะชวน เสี้ยมให้นายบรรหารเข้าใจผิดกับพรรคประชาธิปัตย์ อยากเตือนความจำนายสมัครที่เคยบอกว่า ตัวเองเป็นมิตรแท้ของนายบรรหาร อยากให้ย้อนกลับไปในยุคนั้นว่า คู่นี้เคยมีคดีความขึ้นโรงขึ้นศาล ออกมาชี้แจงเพื่ออยากให้ทวนความจำนายสมัคร เพราะไม่อยากให้นายสมัคหยิบประเด็นนี้ขึ้นมาพูดในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลก่อนและหลังการเลือกตั้งเท่านั้นเอง' นายเทพ กล่าว


อย่างไรก็ตาม นายเทพไท ตั้งข้อสังเกตว่า ในสมัยที่ พล.อ.เปรม เป็นนายกรัฐมนตรี 

นายบรรหาร เคยถูกแต่งตั้งให้มาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมแทนนายสมัคร ที่ดำรงตำแหน่งขณะนั้นอยู่ จนทำให้นายสมัครต้องกลับเป็นฝ่ายค้านว่า อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่นายสมัครไม่พอใจ พล.อ.เปรมมาตั้งแต่นั้น จึงได้ตามจองล้างจองผลาญ และพยายามดิสเครดิตมาโดยตลอดนั่นเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์