ประชัยไปไม่ถึงเส้นชัย วืดนั่ง หน.พรรคมัชฌิมาฯ

นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าววันนี้ (6 พ.ย.)
 
ภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุม กกต.มีมติรับรองการเปลี่ยนชื่อพรรคมัชฌิมา เป็น มัชฌิมาธิปไตย และการขอเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค ยกเว้นข้อ 27 ที่ไม่มีการระบุตำแหน่งของนายทะเบียนสมาชิกพรรค ส่วนการยื่นขอเปลี่ยนแปลงหัวหน้าพรรคเป็นนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ และกรรมการบริหารพรรค นายอภิชาต กล่าวว่า กกต. มีมติยังไม่รับรอง เนื่องจากการประชุมใหญ่ของพรรคเพื่อเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ไม่ได้เป็นการประชุมลงคะแนนโดยลับ ตามที่ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 29 วรรค 3 กำหนดไว้ว่า การประชุมเพื่อคัดเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคต้องกระทำโดยลับ

“การเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรคของมัชฌิมา เกิดขึ้นเนื่องจากหัวหน้าพรรคคนเดิมลาออก ส่งผลให้กรรมการบริหารทั้งชุดต้องพ้นตำแหน่ง และที่ประชุมก็ได้เลือกนายประชัยเป็นหัวหน้า พร้อมกรรมการบริหารชุดใหม่ เมื่อ กกต. ไม่รับรองกรรมการบริหารชุดนี้ การเซ็นรับรองผู้สมัครก็ต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรคเดิมที่ต้องให้รองหัวหน้าพรรคอันดับหนึ่งเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนหัวหน้าพรรค ในการเซ็นรับรองผู้สมัครในการสมัคร ส.ส.แบบสัดส่วนพรุ่งนี้ (7 พ.ย.)”
นายอภิชาต กล่าว

ส่วนการโฆษณาขึ้นหาป้ายหาเสียงของพรรค ที่ชูนายประชัยเป็นหัวหน้าพรรคก่อนนี้ นายอภิชาต กล่าวว่า ไม่ถือว่ามีเจตนาหลอกลวง เพราะไม่รู้

แต่นับจากนี้ไปไม่ควรจะชูนายประชัยเป็นหัวหน้าพรรค หรือว่าที่หัวหน้าพรรค แต่สามารถชูเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ในฐานะผู้สมัครคนหนึ่ง “ในระหว่างที่พรรคต้องไปดำเนินการประชุมใหญ่ใหม่ และยื่นเรื่องถึงนายทะเบียน ก็ควรจะยุติการชูนายประชัยเป็นหัวหน้าพรรคไว้ก่อน จนกว่านายทะเบียนจะรับรอง” นายอภิชาต กล่าว และว่า ที่ประชุม กกต.วันนี้ ยังได้รับรองการเปลี่ยนหัวหน้าพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา เป็น พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เรียบร้อยแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์