สนธิ แขวะ พปช.ถ้าไม่ซื้อเสียงก็อย่ากลัว

“สนธิ” ยืนกรานอยากช่วยงาน กกต.

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติ ว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง(ครส.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่พรรคการเมืองและ กกต. ไม่สบายใจและไม่เห็นด้วยที่ ครส.จะขอมติ กกต.ให้ ครส. เข้าร่วมปราบปรามการซื้อเสียง เพราะเกรงว่าทำให้เกิดการแทรกแซงจน กกต.ไม่เป็นกลางว่า คงจะเข้าใจกลับกันแล้ว ในที่ประชุม ครส.คุยกันว่า การดำเนินการมีทั้งการป้องปรามและปราบปราม ถ้ามีการป้องปรามแล้วไม่มีการปราบปรามน่าจะไม่ได้ผล ในส่วนของการปราบปรามนั้น กกต.ยังมีกำลังไม่พอ อาจจะขอกำลังเสริมไปใช้ ซึ่ง ครส.ไม่มีหน้าที่ไปปราบปรามเอง แต่ถ้าจะให้ ครส.เข้าไปทำ ก็ต้องมาคุยกันว่าจะให้ทำอะไรบ้าง ภายใต้กรอบของ กกต.


แขวะ พปช.ถ้าไม่ซื้อเสียงก็อย่ากลัว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้ความมั่นใจกับพรรค การเมืองได้อย่างไร โดยเฉพาะพรรคพลังประชาชนที่มองว่า ครส.พยายามจะไปช่วยงาน กกต. เพื่อต้องการสกัดกั้นพรรคพลังประชาชน พล.อ.สนธิตอบว่า หากไม่ซื้อสิทธิขายเสียง และดำเนินการไปตามกรอบรัฐธรรมนูญ ก็ว่าไปเลย ไม่ต้องเกรงใจ ไม่ต้องกลัว แต่ถ้าทำอะไรไม่ถูก หรือมีอะไรกังวล แสดงว่ามีอะไร เมื่อถามว่ายืนยันได้หรือไม่ว่า ครส.ตั้งใจจะสนับสนุนงานของ กกต. เท่านั้น เพราะฝ่ายที่คัดค้านมองว่าเป็นการสอดรับกับเอกสารลับที่พรรคพลังประชาชนนำออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ พล.อ.สนธิตอบว่า ไม่เป็นความจริง เพราะเอกสารลับนั้นได้มีการสอบสวนแล้ว โดยตั้งคณะกรรมการขึ้นมา น่าจะมีผลออกมาว่าเป็นของจริงหรือไม่ ต้องคอยดูผลการตรวจสอบต่อไป

ขู่ฟ้องกลับปูดข่าวทหารใช้ปืนจี้หัว

“หลายเรื่องที่กำลังถูกมองว่า ครส.ทำอะไรก้าวล่วงไปในทางที่รุนแรง แม้กระทั่งเรื่องการเอาปืนไปจี้หัวทีมงานผู้สมัครพรรคพลังประชาชนที่ จ.อำนาจเจริญ ก็เหมือนกัน เรื่องนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนและตรวจสอบดูแล้ว พบว่ามันไม่จริง แต่ถ้าจริงก็ให้แจ้งมา แต่หากไม่เป็นความจริงเราก็จะฟ้องกลับ เพราะขณะนี้ผมได้รับรายงานจากแม่ทัพภาคที่ 2 มาแล้ว แม่ทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่าไม่มี”
พล.อ.สนธิกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์