สมัคร โต้ปูดเอกสารลับเพื่อตีแผ่

ทางด้านนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลและกองทัพและรัฐบาลระบุว่าการนำเอกสารลับของ คมช.มาเปิดเผยเพื่อเรียกคะแนนสงสารในช่วงหาเสียงเลือกตั้งว่า

การที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ไม่ได้ต้องการเรียกร้องขอคะแนนสงสาร ขอความเห็นใจ แต่ต้องตีแผ่ความจริง ถึงความไม่ชอบธรรมให้สาธารณชนได้รับรู้ เพื่อป้องกันสถานะตนเอง ถ้าคนอย่างตนเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ได้รับรู้เรื่องราวถึงแผนการสกัดกั้นพรรคพลังประชาชน ชัดเจนอย่างเป็นขั้นเป็นตอนแล้วจะให้เก็บเอาไว้อ่านคนเดียวในห้องน้ำหรืออย่างไร ยืนยันว่าเอกสารที่นำมาเปิดเผยเป็นของจริง และไม่ได้เสียเงินเสียทองซื้อหามาเหมือนที่ลูกกะโล่บางคนที่ถูกส่งมาพูดอ้างไปเรื่อยว่า มีทหารหัวใสปลอมเอกสารหลอกเอาเงิน ถ้าใครแน่จริงให้พูดมาเลยว่าเป็นของปลอม 


จวก คมช.บิดเบือนพูดความเท็จ

นายสมัครกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ขณะนี้น่าเสียดาย ที่มีความพยายามบิดเบือนทำให้เข้าใจผิดว่าไปกล่าวหาว่าทหารมีแผนเด็ดหัวเอาชีวิตตน ทั้งที่ความจริงที่นำเสนอข่าวไป ได้ปรารภให้ฟังต่อเนื่องจากการอ่านเนื้อหาในเอกสารลับ ที่ระบุแผนการขั้นตอนสกัดกั้นพรรคพลังประชาชน โดยได้บอกว่ายังไม่ทันเลือกตั้งก็เริ่มมีการฆ่าหัวคะแนนของพรรค ทั้งที่ จ.แพร่ และ จ.พิจิตร ก็มีคนเตือนมาตลอดว่าให้ระวังตัว แม้กระทั่งเดินทางก็ต้องเปลี่ยนรถ เพราะมีคนบอกว่าถ้าซ่านักก็เด็ดหัวมันซะ แต่ไม่ได้พูดว่าเรื่องนี้อยู่ในเอกสาร เราไม่ได้ไปกล่าวหาว่าทหารวางแผนจะฆ่า แต่เวลานี้กลับจับประเด็นมาโยงกันทำให้สับสน

ส่งเอกสารลับถึงมือ กกต.แล้ว

“น่าเสียใจที่คนอย่างนายกฯบอกว่าเอกสารมีอยู่ จริง แต่ไม่ได้มีอะไรรุนแรง เป็นแค่การสรุปในรอบ 1 ปีนั้น แสดงว่าท่านไม่ได้อ่านรายละเอียด เพราะเอกสารลงวันที่ 14 ก.ย. และให้มีผลไปจนถึงวันรับสมัครเลือกตั้ง บอกว่าจะใช้มาตรการต่างๆ ที่จะสกัดกั้นทำลายพรรค พปช. อย่างไร และคนที่เกี่ยวข้องก็ออกมาปฏิเสธพัลวันเฉไฉอ้างเรื่องความมั่นคงที่ทุกประเทศทั่วโลกก็ทำกัน ถามว่ามันมีที่ไหนในโลกที่เขายึดอำนาจทำการปฏิวัติกันอย่างนี้ และคนสั่งเรื่องนี้ก็มานั่งเป็นประธานคณะกรรมการตรวจการเลือกตั้งด้วย อย่างนี้พรรค พปช.จะได้รับความเป็นธรรมได้อย่างไร แต่ไม่เป็นไรแม้ คมช. และรัฐบาลจะพยายามบิดเบือนก็ว่าไป แต่ทาง กกต.เขาสนใจและได้ติดต่อขอเอกสารมาและผมก็ส่งไปให้แล้ว หวังว่า กกต.จะได้เห็นและเข้าใจในสิ่งที่เราเรียกร้อง”
นายสมัครกล่าว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์