ทักษิณไม่ติดใจเอาคืน ทีมทนายจี้ คตส.ลาออก

วันนี้ (30 ก.ย.) นายวิชิต ปลั่งศรีสกุล พร้อมด้วยนายวิบูลย์ แช่มชื่น และนายนิคม เชาว์กิตติโสภณ ทีมทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

แถลงเรียกร้องให้คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ลาออกยกชุด หลังจากทำงานครบ 1 ปี ไม่มีผลงานเป็นรูปธรรม และไม่สามารถทำงานได้ตามวัตถุประสงค์ของคณะรัฐประหาร นอกจากนี้ ยังได้ออกระเบียบเพื่อให้สินบนร้อยละ 25 แก่ผู้ให้เบาะแสในการอายัดทรัพย์สินของอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการเอาระเบียบไปผูกกับงบประมาณแผ่นดิน โดยไม่ผ่านการพิจารณาของรัฐสภา กรณีนี้จะมีการแจ้งความเพื่อถอดถอนต่อไป


นายวิชิต กล่าวว่า
 
ขอเรียกร้องให้ตุลาการ 3 คน คือ นายอุดม เฟื่องฟุ้ง นายอำนวย ธันธรา และนายจิระนิติ หะวานนท์ ที่เป็น คตส. ลาออก เพราะทั้ง 3 คนเป็นตุลาการ ซึ่งการมาเป็น คตส. เป็นการขัดต่อประมวลจริยธรรมข้าราชการตุลาการ พ.ศ. 2529 ที่กำหนดว่าผู้ดำรงตำแหน่งตุลาการ หรือผู้พิพากษา ต้องทำหน้าที่โดยอิสระ และไม่ทำหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง


ด้านนายนิคม เปิดเผยว่า

ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อหารือเรื่องคดี ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวกับพวกตนว่า เมื่อเดินทางกลับมาเมืองไทยแล้ว จะไม่ติดใจเอาเรื่องใคร เพราะต้องการให้เกิดความสมานฉันท์ และให้บ้านเมืองกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังขอบคุณประชาชนที่คิดถึง อย่างไรก็ตาม อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ระบุว่าจะกลับประเทศไทยเมื่อใด และไม่ได้พูดเรื่องการถอนฟ้อง


"สำหรับคดีต่างๆ ที่อยู่ในชั้นศาลนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้เป็นห่วงเรื่องการสู้คดี เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิด และกำชับให้ทนายความดำเนินการตามกฎหมาย" นายนิคมกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์