แฉพันธมิตรจัดฉากชูป้ายต่อต้านสมัคร

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน แถลงภายหลังการประชุมประเมินผลจาการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงที่จ.บุรีรัมย์ว่า พบว่าประชาชนยังให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี


ทั้งนี้กรณีที่มีคนไปชูป้ายข้อความต่อต้านนายสมัคร สุนทรเวช หน้าพรรคพลังประชาชนที่จ.นครราชสีมานั้น ทราบมาว่าเกิดจากฝีมือของกลุ่มพันธมิตรประชาชนประชาธิปไตย ที่ตอนนี้ได้วางเครือข่ายไปทุกจังหวัดให้ออกมาต่อต้านเมื่อพรรคพลังประชาชนไปเปิดปราศรัยโดยหวังให้เป็นข่าวเหมือนที่เคยทำกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่มีรายงานข่าวว่าชาวบ้านทยอยเดินทางกลับระหว่างที่นายสมัคร ปราศรัยนั้นเนื่องจากเป็นหน้าทำนา เมื่อตกค่ำชาวบ้านก็ห่วงวัว ควายที่เลี้ยงไว้จึงต้องกลับดูแล ไม่ใช่ไม่ชอบนายสมัคร


ส่วนที่มีคนไปแจ้งความดำเนินคดีกับพรรคฐานเปิดปราศรัยในพื้นที่กฎอัยการศึกและนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยละเมิดคำวินิจฉัยตุลาการรัฐธรรมนูญนั้น พรรคพลังประชาชนยินดีต่อสู้ตามกระบวนการกฎหมาย ยืนยันว่าเรามีเจตนาบริสุทธิ์ ขอดำเนินกิจกรรมอย่างถูกต้องและไม่ได้เกณฑ์คนมาชุมนุม

ร.ท.กุเทพ กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ.และประธานคมช.ปฏิเสธว่าทหารไม่ได้ทำรุนแรงกับนายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ถึงขั้นถอดผ้าแล้วทิ้งไว้ข้างถนนว่า

เป็นเรื่องที่พล.อ.สนธิต้องไปถามกับผู้ปฏิบัติเพราะตอนที่พล.อ.สนธิ มีคำสั่งปล่อยตัวคงไม่ได้ตามไปดูด้วยตัวเอง แต่เมื่อสองฝ่ายพูดต่างกัน พล.อ.สนธิ สามารถสอบถามไปยังผู้ใต้บังคับบัญชา ทำให้ความจริงกระจ่างขึ้นมาได้ ส่วนที่มีข่าวว่าพล.อ.สนธิ อาจรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงนั้น ตนอยากให้พล.อ.สนธิย้อนกลับไปดูคำพูดในวันที่ก่อรัฐประหาร ก่อนจะลดตัวเองลงจากตำแหน่งประธานคมช.ไปอยู่ใต้อำนาจนายกรัฐมนตรี 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์