ปีน อนุสาวรีย์ฯขอรัฐธรรมนูญฉบับที่สมบูรณ์

หนุ่มราชบุรีถือฤกษ์วันที่ 9 เดือน 9 ปืนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


ขอรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ พร้อมต้องการรัฐบาลมาบริหารประเทศมีคุณธรรมโปรยใบปลิวเรียกร้อง ตำรวจเกลี้ยกล่อมไม่ยอมลง แต่พอเอาบันไดปีนขึ้นไปช่วย กลับยอมลงมาเองแต่โดยดี ก่อนถูกควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ เจอข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ปรับไป 1,000 บาท

ร.ต.ท.สุระ จันทร์แก้ว หัวหน้าสายตรวจ สน.สำราญราษฎร์ กำลังปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีชายปีนขึ้นไปบนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศ เขตพระนคร

ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบชายสวมชุดสีขาว กางเกงผ้าสีขาว หมวกสีขาว นั่ง ถือธงอยู่บนพานของอนุสาวรีย์ฯ เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังสำนักป้องกันสาธารณภัยหน่วยภูเขาทอง นำอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมชายคนดังกล่าวให้มีสติและใจเย็น ๆ แต่ชายคนดังกล่าวกลับแสดงท่าทีไม่ยินยอม และโปรยใบปลิวลงมาที่บริเวณด้านล่าง เจ้าหน้าที่ของสำนักป้องกันฯ จึงตัดสินใจนำบันไดปีนขึ้นไปด้านหลังของอนุสาวรีย์ฯ เพื่อเข้าชาร์จนำตัวชายคนดังกล่าวลงมาด้านล่าง เนื่องจากเกรงว่าจะตกลงมาบาดเจ็บ อีกทั้งอากาศก็ร้อนมาก ซึ่งเมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่กำลังปีนขึ้นไปจับกุมตัวจึงยินยอม ก่อนปีนลงมาด้านล่างด้วยตัวเอง

จากการสอบถามทราบว่าชื่อนายองอาจ วิจิตรตรานนท์ อายุ 51 ปี


อยู่บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ 4 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง ราชบุรี สาเหตุที่ปีนขึ้นไปบนอนุสาวรีย์ฯ เพื่อต้องการเรียกร้องให้บ้านเมืองมีรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ อีกทั้งยังต้อง การให้บุคคลที่เข้ามาบริหารประเทศมีคุณธรรม จริยธรรม ก่อนหน้านี้ตนเคยยื่นหนังสือขอให้หยุดลัทธิรัฐธรรมนูญ ต่อพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และคณะคมช. ก็ไม่ได้รับความสนใจ และแก้ไข วันนี้ตนจึงถือฤกษ์วันที่ 9 เดือน 9 เวลา 09.09 น. ปีนขึ้นไปบนอนุสาวรีย์ฯ เพื่อเรียกร้องอีกครั้งหนึ่ง

ด้าน ร.ต.ท.สุระ กล่าวว่า นายองอาจเป็นสมาชิกของชมรมธรรมาธิปไตยแห่งชาติ ที่เคยออกมาเรียกร้องในลักษณะดังกล่าวหลายครั้ง

ก่อนหน้านี้ เคยปีนขึ้นไปบนอนุสาวรีย์ฯ มาแล้วเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ในครั้งนั้นนายองอาจได้กระโดดลงมาด้านล่างด้วยตัวเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวนายองอาจไปสงบสติอารมณ์ที่ สน.สำราญราษฎร์ ก่อนแจ้งข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ดำเนินคดีต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์