นายกฯกำชับ ขรก.วางตัวเป็นกลาง

นายกฯกำชับข้าราชการวางตัวเป็นกลาง


ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วานนี้ (4 ก.ย.) มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยก่อนที่จะเริ่มการประชุมนอกรอบอย่างไม่เป็นทางการ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช. ได้หารือกับ พล.อ.สุรยุทธ์เป็นการส่วนตัวนาน
20 นาที ก่อนจะเดินทางกลับออกไปโดยไม่ได้เข้าร่วมประชุม ครม. ทั้งนี้นายกฯได้แจ้งต่อ ครม.ว่า ทุกคนมีหน้าที่ช่วยกันสอดส่องดูแล รวมทั้งสนับสนุนในด้านต่างๆ รวมทั้งเรื่องข้อมูลข่าวสาร ให้กับทุกส่วนราชการและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรมได้ โดยข้าราชการเองก็ต้องวางตัวเป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง  

นายธีรภัทร์กล่าวภายหลังการประชุม ครม.ว่า


ขณะนี้ค่อนข้างชัดเจนว่ายังเป็นกำหนดการเดิมคือวันที่
23 ธ.ค. เพราะยังไม่มีปัจจัยที่เป็นรูปธรรมที่ทำให้ต้องเลื่อนวันเลือกตั้ง ส่วนเรื่องอียูขอเข้ามาร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ที่ประชุม ครม.ไม่ได้หารือกันเพราะกระทรวงการต่างประเทศยังไม่ได้รายงาน เมื่อถามว่า ครม.ได้หารือถึงการยกเลิกกฎอัยการศึกหรือไม่ นายธีรภัทร์ตอบว่า ไม่ได้มีการหารือ เรื่องนี้ควรจะมาจากทาง คมช. เพราะเขาดูแลด้านความมั่นคง ถ้าเห็นว่าจังหวัดใดควรยกเลิก ทางทหารก็คงจะเสนอมา เพราะเป็นเรื่องที่ คมช.และรัฐบาลต้องร่วมกันตัดสินใจ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเสนอเรื่องมา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์