เอาอันเดิมคืนมา ประชาชนทวงคืน หมุดคณะราษฎร

เอาอันเดิมคืนมา ประชาชนทวงคืน หมุดคณะราษฎร

กระแสทวงคืน"หมุดคณะราษฎร"เริ่มดังกระหึ่ม "ศรีสุวรรณ"เตรียมบุกทำเนียบฯ17เมษายนนี้ เพื่อเรียกร้อง"บิ๊กตู่"สั่งสอบฝีมือใครทำ ชี้ทำลายหลักฐานทางประวัติศาสตร์ พร้อมบี้"ผู้ว่าฯกทม.-มหาดไทย-วัฒนธรรม"เร่งนำอันเดิมมาคืนและนำกลับไปติดตั้งที่เก่า

15 เม.ย.60 กระแสการทวงคืนหมุดคณะราษฎรเริ่มดังกระหึ่มในโลกโซเชียลหลังได้มีการเผยแพร่การรื้อถอนหมุดคณะราษฎร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ปี 2475 บริเวณลานหน้าพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งพระยาพหลพลพยุหเสนา หนึ่งในแกนนำคณะราษฎร อ่านประกาศคณะฉบับที่ 1 เสร็จสิ้นในเวลาย่ำรุ่งของวันที่ 24 มิถุนายน 2475

สำหรับหมุดเดิมมีข้อความว่า "ณ ที่นี้ 24 มิถุนายน 2475 เวลาย่ำรุ่ง คณะราษฎรได้ก่อกำเนิดรัฐธรรมนูญ เพื่อความเจริญของชาติ" สำหรับหมุดใหม่ มีข้อความรอบนอกว่า "ความนับถือรักใคร่ในพระรัตนตรัยก็ดี ในรัฐของตนก็ดี ในวงศ์ตระกูลของตนก็ดี มีจิตซื่อตรงในพระราชาของตนก็ดี ย่อมเป็นเครื่องทำให้รัฐของตนเจริญยิ่ง" ส่วนข้อความในวงด้านในระบุว่า "ขอประเทศสยามจงเจริญยั่งยืนตลอดไป ประชาชนสุขสันต์ หน้าใส เพื่อเป็นพลังของแผ่นดิน"


เอาอันเดิมคืนมา ประชาชนทวงคืน หมุดคณะราษฎร

จี้"บิ๊กตู่"สอบใครเปลี่ยนหมุด

ความคืบหน้าเรื่องนี้เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2560 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การมูลนิธิพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตนได้ทำหนังสือเพื่อยื่นถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อขอให้สั่งการให้มีการสอบสวน ตรวจสอบการกระทำของบุคคลหรือหน่วยงานใด ที่เข้ามาดำเนินการฉกและสับเปลี่ยนหมุดคณะราษฎร

บุกทำเนียบยื่นหนังสือ17เมย.นี้

"เรื่องนี้ถือว่าเป็นการบิดเบือน และทำลายหลักฐานทางประวัติศาสตร์ของชาติ และให้สั่งการให้บุคคลที่นำหมุดคณะราษฎรออกจากพื้นที่ให้นำกลับมาคืนที่เดิม โดยจะเดินทางไปยื่นเรื่องด้วยตัวเองผ่านศูนย์บริการประชาชนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น." นายศรีสุวรรณ กล่าว

บี้กทม.-รมต.เอาอันเดิมคืนมา

นอกจากนี้ จะทำหนังสือไปถึงผู้ว่ากรุงเทพมหานคร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เลขาธิการวุฒิสภา ปฎิบัติหน้าที่เลขาธิการสภาสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อให้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว ทางกลุ่มคงไปทำอะไรอย่างอื่นไม่ได้ จึงต้องใช้ช่องทางนี้ในการกดดันให้รัฐบาล กทม. กรมศิลปากร ดำเนินการสืบหาข้อเท็จจริง ว่าใครเป็นคนดำเนินการสับเปลี่ยนหมุดคณะราษฎร ในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นโบราณสถาน และมีประวัติความเป็นมา

ขู่นิ่งเฉยเจอฟ้องตามรธน.ใหม่

"หมุดคณะราษฎรเป็นสัญลักษณ์เชิงประวัติศาสตร์ ให้ลูกหลานได้ศึกษาว่าครั้งหนึ่งมีการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชเป็นระบอบประชาธิปไตย จึงไม่ใช่เรื่องที่ใครจะเข้าไปทำอะไรก็ได้และการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายไม่ชอบกฎหมายอาญา แห่งรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 57(1) ประกอบมาตรา 78 ทั้งนี้ หากนายกฯ ไม่สั่งการหรือดำเนินการตามคำร้องนี้ คงใช้สิทธิตามมาตรา 51 ของรัฐธรรมนูญ 2560 เพื่อฟ้องร้องหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องต่อไปแน่นอน" นายศรีสุวรรณ กล่าว

มองได้สองฝ่ายใครเป็นคนทำ

เมื่อถามถึงเจตนาของผู้ที่จะกระทำการดังกล่าว นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า มองได้สองฝ่าย คือฝ่ายที่ต้องการสร้างความขัดแย้งเกิดขึ้นในสังคม และฝ่ายที่พยายามป้ายสีว่าอาจเป็นการกระทำของรัฐบาลหน่วยงานของรัฐ ดังนั้นเมื่อหาข้อสรุปไม่ได้ นายกฯควรจะเร่งสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงมาอธิบายกับสังคมให้ชัดเจน เพราะเรื่องนี้เข้าข่ายเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

กลุ่มปชต.ไตยใหม่จี้ตรวจสอบ

ด้าน น.ส.กรกนก คำตา สมาชิกกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ กล่าวเรียกร้องไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้อำนวยการเขต , เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ และเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ดูแลพื้นที่ ต้องเข้าตรวจสอบ ทั้งจากกล้องวงจรปิด และวิธีอื่นๆ เพื่อตามทวงหมุดคณะราษฎรคืน เนื่องจากหมุดดังกล่าวถือว่าเป็นทรัพย์สินสาธารณะและเป็นของประชาชน ดังนั้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องเร่งหาความชัดเจนเพื่อชี้แจงกับประชาชน

ขณะเดียวกันต่อประเด็นดังกล่าวทางรัฐบาลต้องมีคำตอบมาแจ้งกับประชาชนด้วย อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ทางกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจนว่า จะไปแจ้งความเพื่อให้ตำรวจในพื้นที่เร่งติดตามหรือไม่

คาดว่าคงตามอันเดิมคืนมายาก

"ขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามหมุดคณะราษฎรกลับมาและนำมาคืนไว้ที่เดิม แต่เข้าใจว่าคงเป็นงานยากเพราะที่ปักหมุดนั้นถูกแทนที่ด้วยของใหม่แล้ว ดังนั้นหากนำกลับคืนมาได้ควรนำไปไว้ในที่ที่เหมาะสม ขณะเดียวกันในพื้นที่ควรติดป้ายเพื่อแสดงข้อความถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์และจุดที่หมุดคณะราษฎรปักอยู่" น.ส.กรกนก กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในแฟนเพจขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ได้โพสต์ข้อความรณรงค์ทวงคืนหมุดคณะราษฎร พร้อมระบุว่าหากไม่นำมาคืนจะรวมตัวเพื่อยื่นเรื่องให้ตำรวจสืบสวนต่อไป

ปชป.จี้ผู้มีอำนาจแจงปมร้อน

ส่วน นายวิรัตน์ กัลยาศิริ หัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า การที่หมุดประเทศเปลี่ยนไปหรือถูกเปลี่ยนนั้น เป็นเรื่องของผู้มีอำนาจหน้าที่จะต้องชี้แจงข้อเท็จจริงให้พี่น้องประชาชนทราบว่าเกิดเหตุนี้ได้อย่างไร เป็นการกระทำของผู้ใด และมีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร เพื่อที่พี่น้องประชาชนจะได้เข้าใจและติดตามสถานการณ์ได้ทันท่วงที ส่วนจะเป็นการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์หรือไม่ คงต้องรอฟังคำชี้แจงอย่างชัดเจนจากรัฐบาลก่อน

โฆษกรบ.ไม่ขอออกความเห็น

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า "โดยส่วนตัวผมไม่ทราบข้อมูลในส่วนนี้ และไม่ขอออกความเห็นเรื่องดังกล่าว"

Cr::naewna.com


เครดิต :
 

ข่าวดาราบน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ox
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.119.232

58.11.119.232,,ppp-58-11-119-232.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
หลักฐานประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านบวก หรือ ด้านลบ ควรอนุรักษ์ไว้เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้และศึกษาว่าเกิดอะไรขึ้นกับบ้านเมืองของเรา หมุดถือเป็นหลักฐานประวัติศาสตร์ที่จับต้องได้ ที่ชัดเจนและสำคัญมาก รวมถึงมีคุณค่าต่อการเรียนรู้ของอนุชนรุ่นหลัง แม้แต่สถานที่ที่ประชาชนถูกสังหาร เช่น ตรวนเสลง ประเทศกัมพูชา, ค่ายกักกันนาซี ประเทศเยอรมนี ยังถูกเก็บรักษาเพื่อให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ ดังนั้นขอให้เห็นคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เพื่อคนรุ่นหลังได้เรียนรู้ และไม่ทำผิดซ้ำรอยประวัติศาสต์อีก


[ วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 19:42 น. ]
คุณ : ถูกละเมิดสิทธิหลายเรื่องห
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
- วันนี้ มีคนบ้านกุ้งขับรถผ่านหน้าบ้าน เห็นมอไซด์เก่าไม่มีทะเบียน แล้วแสดงสีหน้าไม่ดี จัดเสียงให้ทันที ในฐานะเอารถมาจอดเวียนวนหน้าบ้าน แถมละเมิดสิทธิหลายเรื่องโดยไม่เคยขออนุญาตใดๆ และข่าวการนินทาใดๆที่มีผลกระทบกับคค.ที่ผ่านมา และข้าพเจ้ารู้ว่ามีผลต่อชื่อเสียงนานของเรา ก็มาจากบ้านกุ้ง เป็นวิธีที่มันไม่ถูกต้อง มีสิทธิอะไรขับรถผ่านแล้วกระทำการคล้ายเราไปทำอะไร มีแต่คนอื่นมาละเมิดสิทธิเราและลูกหลายเรื่องหลายปี ชมพู่บอก พ่อทำไมไม่คิดแบบแม่ การแสดงอาการไม่ดีไม่ถูกต้องเพราะเราไม่เคยอนุญาตให้ละเมิดสิทธิในด้านใด


[ วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 20:47 น. ]
คุณ : ชีวิตมีปัญหาเพราะเจ้านาย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
- การมองไม่ดีคล้ายหมั่นใส้ดูถูก ข้าพเจ้าไม่ใช่กะหรี่ที่จะให้เจ้านายแต่ละทางเอามาโพสต์ทำเล่นๆ พรลวกคุณละเมิดสิทธิแบบแฝงนัยยะ มันไม่ใช่วืธีของอารยะชนที่พึงกระทำ จะคิดว่าต้องการรังแกหรือแกล้งเช่นใดในการใช้วิธีโพสต์บนเวป แต่ในความเป็นผู้หญิงมันเป็นการกระทำย่ำยีศักดิ์ศรีจนเกินไป เปรียบคล้ายดูถูกความเป็นเรา นั่นจะยิ่งสร้างความรู้สึกที่ไม่ดีในความคิดและจิตใจ


[ วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 20:56 น. ]
คุณ : คนยังไม่เคยได้เงินอะไรจาก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
- แล้วโฆษณาลีวายส์ ซื้อ 2 แถม 1 ใครอนุญาตขายอะไรให้ใครตอนไหน ไปทำสัญญาลงนามอนุญาตในช่วงใด วัฒนธรรมละเมิดสิทธิหาประโยชน์แบบง่ายๆ แม้ด้วยวาจาก็ยังไม่เคยอนุญาตใคร มันไม่ถูกต้อง


[ วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 21:15 น. ]
คุณ : nip
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 185.89.248.35

185.89.248.35,,185.89.248.35 ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
เจ็ดแม่ รุกคืบเอาเรื่อยๆ ระวังกระแสตีกลับนะ


[ วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 21:31 น. ]
คุณ : ไม่เกี่ยวกับบ้านกุ้งและบ้
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
- ภาพท้ายข่าว 7 สี สงกรานต์เมืองย่างกุ้ง ตรงกับคำทำนายราศรีเมษข่าวสดและอีกหลายๆราศรี แสดงว่าเป็นการกระทำที่มีผลต่อสิทธิประโยชน์ของคนอื่น เพราะทำให้เราชื่อเสียงเสียหาย หาว่าคบชายหรือไม่ระวังกับเพศตรงข้าม คนให้ข่าวไม่ดีตลอดมาคือบ้านกุ้ง แล้วมาสวมสิทธิหาประโยชน์ภายหลังซะเอง บ้านกุ้งนี่ละเมิดสิทธิของข้าพเจ้ากับลูกหลายครั้งแล้ว ปล่อยแต่ข่าวไม่ดี วันนี้เอารถมาเวียนจอดหน้าบ้าน ไม่ได้อนุญาตให้ละเมิดในสิทธิภายในบ้านแม้แต่อย่างใด โกงและเอาเปรียบเรามากๆ จำขั้นตอนกระทู้ปัญหาเรื่องกล่าวหาเราเรื่องผู้ชายข้างบ้านในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มันไม่ยุติธรรมกับคค . ข้าพเจ้า ปล่อยข่าวเราเรื่องผู้ชาย แต่บ้านกุ้งเอาไปหาประโยชน์ซะเอง


[ วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 21:59 น. ]
คุณ : โพสต์แย่ๆทั้งที่ภรรยาเขาอ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
- และที่โพสต์เรท x เรท r เพื่ออะไร ? ในเมื่อภรรยาเขาก็อยู่ด้วยกันในบ้าน. เรามีลูกอีกทั้งปัญหาคารั้ี ข้าพเจ้าเหนื่อยฟรี และที่เสียใจคือเราควรจะเก็บแรงไว้ดูแลลูกปญอ. เพราะใช่ว่าวุฒิภาวะเขาจะเหมือนคนปกติ กลายเป็นทนใช้พลังงานในการทำงานเพราะอดทนการสบประมาทเกี่ยวกับผู้ชายในหน้าที่ฯ ย้ายมาโคราชยังเป็นทาสนาย 2 ทาง แต่ไม่สร้างประโยชน์อะไรให้เรา รับแต่ปัญหาไม่เว้นแต่ละวัน


[ วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 22:08 น. ]
คุณ : เอาชีวิตเราเป็นสินค้าอีกแ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 8 [อ้างอิง]
- ใครโพสต์เรื่องแย่ๆทำไม มันไม่สมควรเลย ภรรยาเขาอยู่ในบ้าน ข้าพเจ้าไม่มีค่าไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่มาโพสต์คำแย่ๆ แสดงว่าดูถูกวิชาชีพคนทำงาน จะไปยัดเยียดเราให้คนอื่น ทั้งๆที่เขาไม่ได้มีเจตนาในด้านนั้น และการแก้ไขปัญหาความวุ่นวายจากข่าวบ้านนั้นบ้านนี้ คนเป็นข่าว. เขาก็ต้องเอาแฟนเขามาลดปัญหา ยังจะโพสต์คล้ายเราเป็นกะหรี่บนเวปอีก


[ วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 22:15 น. ]
คุณ : ตต. เหลืองวางโชว์ตรงถังขย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
- อีกเรื่องไปธุระผ่านหน้าบ้านหลานสาวไก่ เห็นตุ๊กตาสีเหลืองตัวใหญ่ๆวางไว้ตรงถังขยะหน้าบ้าน วัฒนธรรมมั่วหรือรุกคืบฯ ละเมิดสิทธิของเราหรือคนอื่นนี่ ไม่รู้เขาเป็นอะไรกันในบ้านเมือง


[ วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 22:58 น. ]
คุณ : ไม่ใช่เรื่องดี เราไม่ชอบ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
- คือกระทำการต่างๆนาๆแล้วยังจะมาหาประโยชน์กับคค. เราทั้งนั้นเลย เป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องหรอก เพราะคล้ายมีกรรมวิธีโกงหรือเอาเปรียบมากกว่า อยากจะได้ประโยชน์กับเราแต่รู้สึกว่ากระทำการที่ไม่ถูกต้อง


[ วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 23:09 น. ]
คุณ : อคิเวสสนะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.174.127.240

118.174.127.240,,node-cmo.pool-118-174.dynamic.totbb.net ความคิดเห็นที่ 11 [อ้างอิง]
ถ้าจำไม่ผิด คณะราษฎร์แต่ละคน ตายอนาถ เลยใช่ไหมนะ?ไม่ตายห่า (เป็นโรค)ก็ ตายโหง(อุบัติเหตุ) ดูอย่างปรีดี ดิ ไปตายเอาฝรั่งเศสโน่น ตายไกลเกิน เป็นหัวหน้าเสรี ไทยยแท้ๆ ไม่ได้อะไร ซักอย่าง?


[ วันเสาร์ ที่ 15 เมษายน 2560 เวลา 23:33 น. ]
คุณ : ยากเพราะผลประโยชน์คนแต่ละ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 12 [อ้างอิง]
- บ้านหลานไก่นี่ก็สร้างหลายปัญหาซะเหลือเกิน วุ่นวายหลายรอบ ยังทำให้ชีวิตเรากับลูกได้รับผลกระทเพราะเรื่องตัวจริงตัวปลอมเปรียบเทียบกันอีก


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 00:13 น. ]
คุณ : ผลกระท ทำให้เรากับลูกเดือ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 13 [อ้างอิง]
- คห. 12 แอดมินตัด ตัว บ. เหลือแต่คำว่าผลกระท


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 00:15 น. ]
คุณ : วุ่นวายแล้วสวมสิทธิสวมรอย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 14 [อ้างอิง]
- หม่าวเหมิ่วอะไรนี่ก็คนละเรื่องคนละส่วนคนละสิทธิเลย เพราะเราเดือดร้อนจากปัญหา ฯ บางประการมาหลายปี


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 00:33 น. ]
คุณ : เรื่องวุ่นระดับกระทรวงฯ?
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 15 [อ้างอิง]
- ที่เจอผลกระทบแย่ๆหลายปี ไม่พ้นกระแสปั่นอืทธิพลทางการเมืองเรื่องของราตรีแบบเดิมๆ


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 00:36 น. ]
คุณ : เขียนบทแก้ปัญหาข่าวหลายเด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.28.87

182.232.28.87,,182.232.28.87 ความคิดเห็นที่ 16 [อ้างอิง]
- กระทู้โสมแดง - มะกัน คห. ที่ 7 , 8 สามีและลูกหลงแสงสีมากกว่าเรา


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 01:41 น. ]
คุณ : ดีเอ็นเอ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 217.73.110.151

217.73.110.151,,host110-151.customer.mediateknik.net ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
ทำไมไม่เอารูปเหรี้ยมาปักไว้แทนวะ จำง่ายดี


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 03:25 น. ]
คุณ : กินข้าวกันบ้าง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.204.114.28

223.204.114.28,,mx-ll-223.204.114-28.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 18 [อ้างอิง]
ทำไมต้องทวงคืน มันน่าจะทำลายทิ้งไปตั้งนานแล้ว ไอ้พวกนี้มันคือกบฏแผ่นดิน ไม่เข้าใจทำไมคนไทยต้องไปยกย่องพวกมัน ประเทศไทยสูญเสียโอกาสพัฒนาประเทศไปก็เพราะไอ้เหรี้ยพวกนี้ หลังจากนั้นทุกคนมันก็ไม่ตายดี บางตัวยังเกี่ยวข้องกับคดีลอบสังหารด้วยซ้ำ สมควรประณามพวกมันมากกว่า หัดเรี่ยนรู้ประวัติศาสตร์ที่แท้จริง แต่อย่าไปเชื่อกลุ่มบุคคลที่ออกมาโวยวายเพราะพวกนี้มันต้องการสร้างกระแสเพื่อปลุกปั่นทางการเมือง ทุกวันนี้ไอ้พวกนักการเมืองเลวๆ ที่เกิดขึ้นก็เป็นมรดกบาปที่ไอ้กบฏพวกนี้ทิ้งไว้ให้กับประเทศไทย คอยเป้นปลวกที่แทะกินประเทศชาติรุ่นแล้วรุ่นเล่า หากย้อนเวลากลับไปได้และไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึน ประเทศไทยจะเจริญก้าวหน้ากว่านี้แน่นอน


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 05:42 น. ]
คุณ : น่าเห็นใจ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.229.102.223

49.229.102.223,,49.229.102.223 ความคิดเห็นที่ 19 [อ้างอิง]
ก็เพราะโดนตะโกนใส่ร้ายกันในโรงหนังไงชีวิตถึงเป็นแบบนั้น


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 08:16 น. ]
คุณ : ขยะ แผ่นดินไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.119.232

58.11.119.232,,ppp-58-11-119-232.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 20 [อ้างอิง]
คห.18 #..เงียบๆแต่ว่าไม่โง่ ดีกว่าพวกคุยโว แต่มีความโง่อยู่เต็มกบาล..จร้า..#


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 08:49 น. ]
คุณ : ox
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.11.119.232

58.11.119.232,,ppp-58-11-119-232.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 21 [อ้างอิง]
ประชนชาวไทยและทายาท'พระยาพหลฯ'สังเวชใจ 'หมุดคณะราษฎร'ถูกเปลี่ยน มั่นใจ 'ประชาธิปไตย'อยู่ในใจคนไท


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 09:58 น. ]
คุณ : ไม่รู้
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.169.249.108

110.169.249.108,,ppp-110-169-249-108.revip5.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 22 [อ้างอิง]
ไก่มันแปลงกลายเป็นนกแล้ว. นกรู้. รู้อยู่แต่มันกลัววว ทีเรื่องไม่จริงมันยังรู้เลย555555555


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 11:27 น. ]
คุณ : ดีเอ็นเอ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 217.73.110.151

217.73.110.151,,host110-151.customer.mediateknik.net ความคิดเห็นที่ 23 [อ้างอิง]
หมุดเก่าหมุดใหม่ไม่สำคัญ เพราะว่าประวัติศาสตร์มันฝังไปใน ดีเอ็นเอ แล้ว


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 11:41 น. ]
คุณ : ไดโนเสาร์
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 217.73.110.151

217.73.110.151,,host110-151.customer.mediateknik.net ความคิดเห็นที่ 24 [อ้างอิง]
มีคนออกมาขโมยหมุดคณะราษฎร โคตรฮาเลยวะ คนที่ขโมยคงจะไม่ใช่ ราษฎร ราด สะ ดอน วะแน่นอน คงจะเป็นพวกคณะเหรี้ยมาขโมยวะ อีกไม่ช้าคณะเหรี้ยพวกนี่มันต้องลากรถถังมาขุดแผ่นป้ายประชาธิปไตย์ออกแน่นอน มันคิดว่ามันทำลายแล้วคนจะลืม ไอ้พวกไดโนเสาร์เต่าห้าพันล้านชาติเอ้ย


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 16:09 น. ]
คุณ : ประชาชนชาวไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.175.232.210

118.175.232.210,,118.175.232.210 ความคิดเห็นที่ 25 [อ้างอิง]
ผมประชาชนชาวไทยครับ ขอทำการคาดการณ์อนุมานได้ว่าผู่ก่อเหตุขโมยหมุดครั้งนี้ น่าจะมีสองคนซึ่งได้ทิ้งร่องรอยนามแฝงไว้บนหมุดด้วยคือ "ประชาชนหน้าใส" "ประชาชนสุขสันต์" ผมซึ่งใช้นามแฝงว่า"ประชาชนชาวไทย"ขอยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในการกระทำของสองบุคคลนั้นและไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยทั้งสิ้นจึงเรียนมาเพื่อทราบ


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 17:25 น. ]
คุณ : มองต่างมุม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 119.76.74.88

119.76.74.88,,ppp-119-76-74-88.revip17.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 26 [อ้างอิง]
ทำไมเวลาจะพูดพาดพิงอะไร มักจะใช้คำว่าประชาชน ไม่ว่าจะฝ่ายที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มองในแง่อนุมานใช่พวกคุณคือประชาชน เราก็คือประชาชน แต่พวกคุณทั้งหลายก็เป็นเพียงกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งที่มีความคิดแตกต่างกัน พอใช้คำว่าประชาชนแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าทุกคนจะต้องคิดเช่นเดียวกับพวกคุณ กลุ่มนั้นก็อ้างว่าประชาชน กลุ่มนี้ก็อ้างว่าประชาชน ทุกวันนี้เลยเป็นอย่างนี้นั่นเอง


[ วันอาทิตย์ ที่ 16 เมษายน 2560 เวลา 22:36 น. ]
คุณ : คนไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 134.196.167.22

134.196.167.22,,cm-134-196-167-22.revip18.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 27 [อ้างอิง]
เขตก็ไม่รู้ กรมศลิปก็ไม่รู้ ใครเอาไป มันไม่มีกล้องแถวนั้นเลย แล้วที่ว่าหมุกของพวกคนเลวปล้นอำนาจมา อันใหม่คำพูดดีกว่า แล้วตอนนี้ก็ปล้นอยู่นะ คำพูดดีกว่าแปลว่าทุกคนต้องคิดแบบเดียวว่าดีใช่มัย หมุกของเก่า50ปีได้ เอาออกแล้วมันควรไปอยู่ร้านขายของเก่าใช่มัย ต่อมาไปอยู่เมกา เราก็มาร้องเพลง เอาไมเคิลแจ็สันคืนไป.......


[ วันจันทร์ ที่ 17 เมษายน 2560 เวลา 00:04 น. ]
คุณ : ประชาชนชาวไทย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 118.175.232.210

118.175.232.210,,118.175.232.210 ความคิดเห็นที่ 28 [อ้างอิง]
คงไม่พ้นวาทะกรรมอีก "อำมาตย์แอบมาแงะฝาทองเหลืองไป"


[ วันจันทร์ ที่ 17 เมษายน 2560 เวลา 00:33 น. ]
คุณ : ประสาทแดก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.5.196.117

171.5.196.117,,mx-ll-171.5.196-117.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 29 [อ้างอิง]
หน้าใสก็ดี ไม่มีสิว คนเปลี่ยนคงมีเอี่ยวกับบริษัทโฟมล้าหน้า...


[ วันจันทร์ ที่ 17 เมษายน 2560 เวลา 10:36 น. ]
" ประกาศ "
ละเว้นการทำผิดศีล โดยไม่ส่งข้อความที่สร้างความไม่สบายใจกับผู้อื่น
ความเห็น : 
เพศ : 
 ชาย    หญิง    ไม่ระบุ
โดย : 
 

ทางทีมงานไม่ขอรับผิดชอบข้อความต่างๆ ขอให้ผู้โพสรับผิดชอบตัวเอง และรับผิดชอบต่อสังคม
ถ้าข้อความใดส่งผลต่อประเทศชาติ ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่ เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิด



กระทู้เด็ดน่าแชร์