เติ้ง ประกาศหาทายาทผันตัวขึ้นหิ้ง ลั่นอายุ 80 สละเก้าอี้

"เติ้ง" ประกาศหาทายาทผันตัวขึ้นหิ้ง ลั่นอายุ 80 สละเก้าอี้

“บรรหาร” ประกาศหาทายาททางการเมือง ขอแค่คนดีไม่จำเป็นต้องมีเงิน อีก 4 ปี ผันตัวขึ้นหิ้งเป็นบอร์ดของพรรค เขินลูกพรรคอวยพรครบรอบวันเกิด 75 ปี ให้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ลั่นอยู่ที่บารมี พร้อมจับขั้วพรรคมหาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย และอดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์ 55 เพื่อให้ข้าราชการ พ่อค้า และประชาชน รวมทั้งสมาชิกพรรคชาติไทยเข้าร่วมอวยพรเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี ทั้งนี้ได้มีนักการเมืองพร้อมทั้งข้าราชการและประชาชนต่างทยอยเดินทางเข้าอวยพรเป็นจำนวนมาก เช่น ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ โฆษกพรรค นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ กรรมการบริหารพรรค เป็นตัวแทนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค จากนั้น พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ หัวหน้าพรรคมหาชน ได้เดินทางมามอบช่อดอกไม้อวยพรวันเกิดให้กับนายบรรหารด้วย

ด้านนายบรรหาร ตอบว่า รู้จักกับ พล.ต.สนั่น มา 25 ปี รู้สึกประทับใจ และซาบซึ้งใจ พล.ต.สนั่น เป็นบุคคลที่หายากทางการเมือง เพราะมีความจริงใจ ตรงไปตรงมา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สำหรับการเมืองในอนาคตถ้ามีพรรคชาติไทยก็ต้องมีพรรคมหาชน จะกอดคอไปด้วยกัน เพื่อร่วมแก้วิกฤติปัญหา

ส่วนนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทย เป็นตัวแทนสมาชิกพรรค กล่าวอวยพรนายบรรหารว่า ขอให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ขณะที่นายบรรหาร กล่าวว่า นโยบายพรรคที่ได้พูดไปเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขอยืนยันว่าทำได้แน่นอน และคิดว่าหัวหน้าพรรคชาติไทยไม่แพ้ใครในแผ่นดินนี้ แต่จะไปถึงดวงดาวหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ “ถ้าเป็นผู้หญิงผู้ชายจะแต่งงานกัน เขาเรียกว่าบุพเพสันนิวาส แต่ถ้าเป็นเรื่องนี้ แล้วแต่บุญบารมีที่จะมี ตอบไม่ได้ ถ้าถามว่าอยากเป็นนายกรัฐมนตรีไหม ก็คงไม่ต้องถาม มีใครไม่อยากเป็นบ้าง จะบ้าเต็มทีแล้ว แต่เรื่องนี้ก็แล้วแต่ เพราะเราเป็นพรรคเล็ก 30-40 เสียง การที่จะบอกว่า 18 เสียง เป็นนายกรัฐมนตรีคงไม่มีแล้ว” นายบรรหาร กล่าว

นอกจากนี้ นายบรรหาร กล่าวถึงการหาทายาททางการเมืองคนใหม่ว่า ขอประกาศดังๆ อีกครั้งว่า คงอยู่บนเวทีการเมืองหรือเป็นหัวหน้าพรรคเลยอายุ 80 ปี คงจะไม่ไหว เพราะหากการเลือกตั้งในอีก 4 ปีข้างหน้าตนยังลงสมัครอีกก็คงจะเป็นปู่โสมเฝ้าสภา จึงอยากจะวางมือทางการเมือง ใครอยากจะเป็นหัวหน้าพรรคชาติไทยก็แสดงความจำนง จะให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณา ขอให้เป็นคนดี มีความสามารถ ไม่จำเป็นต้องมีเงิน เคยทาบทาม ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล แต่ตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าจะมาอีกหรือไม่ หากไม่ได้ต้องเอาคนใน โดยอนาคตจะเปลี่ยนโครงสร้างพรรคใหม่ เป็นลักษณะบอร์ด 9 คน ให้หัวหน้าพรรคอยู่ภายใต้บอร์ด ส่วนตนจะขึ้นหิ้งเป็นบอร์ดใหญ่



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์