บรรหาร ออกตัวแก่เกินไปสำหรับตำแหน่งนายกฯ

"บรรหาร" น้อมรับตำแน่งนายกไม่ไหว


“บรรหาร ศิลปอาชา” ออกตัวแก่แล้วสำหรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เตือนคนเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป อย่าดีใจ ระบุจะต้องเหนื่อยมาก เพราะรัฐธรรมนูญให้สิทธิประชาชนปลดนายกรัฐมนตรี และการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ทำได้ง่าย นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ให้สัมภาษณ์ “ข่าวเช้า โมเดิร์นไนน์” ถึงความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งที่จะมาถึงว่า เรื่องนี้ตอบยาก คิดว่าขึ้นอยู่กับอนาคต และการกระทำมากกว่า เพราะบางคนบอกว่าต้องการเป็นก็ไม่ได้เป็น บางคนเฉย ๆ ก็ได้เป็น แต่บอกได้ว่าคนเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้า ต้องเหนื่อยมาก ๆ พร้อมกับหัวเราะ และบอกว่าตัวเองอายุมากแล้ว

นายบรรหารกล่าวด้วยว่า

“ผมอายุมากแล้ว คงไม่รับ รับไม่ไหว ใครเป็นรัฐบาลคราวหน้า เป็นนายกฯ คงเหนื่อย เพราะรัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขจากปี 2540 น่าสนใจและเปิดให้สิทธิประชาชนร้องเรียนได้ทั้งหมด ปลดนายกฯ ได้ เปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจก็ง่ายที่สุด คราวหน้าใครได้เป็นนายกฯ อย่าดีใจนะ เหนื่อยนะ เหนื่อยมาก ๆ ด้วย”

พร้อมกับกล่าวถึงเหตุการณ์ชุมนุมขับไล่ของกลุ่มนปก. ว่ารับไม่ได้


อย่างไรก็ตาม นายบรรหาร กล่าวว่า นโยบายของพรรคชาติไทยบังเอิญคล้าย ๆ กับพรรคประชาธิปัตย์ที่เน้นเรื่องการพัฒนาคน นอกจากนี้ นายบรรหารยังกล่าวถึงการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.) ว่า รับไม่ได้ เพราะสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ ทั้งในและต่างประเทศ และตอบคำถามเรื่องผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของ นปก. ด้วยว่าผู้ที่นำการชุมนุมเป็นใคร ก็รู้ฐานะกันดีอยู่แล้ว การชุมนุมที่ใช้เงินมหาศาลต้องมีที่มาที่ไป แต่คงไม่ยืนยันว่าเป็นใคร เพราะทุกคนคงรู้ ๆ กันดีอยู่แล้ว

พร้อมทั้งฝากถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าให้กลับมาหารือกันหลังเลือกตั้ง

สำหรับวันนี้ (26 ก.ค.) ซึ่งเป็นวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายบรรหาร กล่าวว่า คงไม่ฝากอะไรถึง พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำใจ ปล่อยให้เรื่องต่าง ๆ ไปสู่กระบวนการยุติธรรม และเป็นสิ่งที่ดีที่จะกลับมาหลังเลือกตั้งเสร็จแล้ว.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์