นพดล ยัน ทักษิณ ห่วงประเทศไทย

นพดล ยัน ทักษิณ ห่วงประเทศไทย

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นห่วงประเทศไทย 

ทั้งเรื่องเศรษฐกิจและการร่างรัฐธรรมนูญ ไม่เคยนำตัวเองมาเป็นเงื่อนไขของความขัดแย้ง ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำอดีตนายกรัฐมนตรีต้องกลับเข้ามาสู่กระบวนการยุติธรรมก่อน จึงจะเปิดการพูดคุยได้

นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันถึงสิ่งที่ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวกับวอลล์สตรีทเจอร์นัลว่า การปกครองของรัฐบาล และคสช. จะก่อให้เกิดอันตรายต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะความพยายามยามผลักดันร่างรัฐธรรมนูญ ที่จำกัดอำนาจของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง  

พร้อมย้ำว่าอยากพูด คุยเจรจาด้วยแบบไม่มีเงื่อนไขนั้น ต้องการสื่อสารความป็นห่วงที่มีต่ออนาคตของประเทศ 

อยากเห็นเศรษฐกิจที่ดีโดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อย อยากให้ร่างรัฐธรรมนูญมีความเป็นประชาธิปไตยแบบสากล จะได้ไม่ฉุดรั้งประเทศ และทำให้คนไทยเสียโอกาส รวมทั้งไม่ต้องการเป็นเงื่อนไขของความขัดแย้ง จึงไม่ใช่การพูดเพื่อตัวเอง

ด้านพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หากยังมีคดีติดตัวอยู่ ในฐานะรัฐบาลที่เป็นผู้รักษากฏหมาย ไม่สามารถทำการพูดคุยได้ 

ส่วนนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีความเห็นคล้ายกัน คือต้องการให้อดีตนายกรัฐมนตรีกลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม จึงจะมีความชอบธรรม 

นอกจากนี้ พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ รัฐบาลรับฟังความเห็นในการร่างรัฐธรรมนูญของทุกฝ่าย รวมทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี แต่หากยังปฏิเสธกระบวนการยุติธรรม ก็ถือว่าเป็นบุคคลไร้ความน่าเชื่อถือ การเสนอแนวทางเพื่อร่างกฎหมายจึงเป็นเรื่องที่ไม่อาจยอมรับได้ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Voice TV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์