ประวิตรยันตั้งพระสังฆราชตามกฎ รอนายกฯดู

ประวิตรยันตั้งพระสังฆราชตามกฎ รอนายกฯดู


'พล.อ.ประวิตร' ยันตั้ง พระสังฆราชพระองค์ใหม่ ยึดตามกฎ รอนายกฯ ดู - ขอผู้ใหญ่บ้านอย่าชุมนุมค้านรัฐธรรมนูญ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่เครือข่ายคณะสงฆ์ และองค์กรภาคีพุทธบริษัท 4 ทั่วประเทศ หรือ คสพ. ที่นำโดย พระเมธีธรรมจารย์ เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เคลื่อนไหวที่พุทธมณฑล อำเภอศาลายา จังหวัดนครปฐม เมื่อวานที่ผ่านมาว่า ภาพรวมถือว่ามีความเรียบร้อยดี แต่ข้อเสนอที่ทางคณะสงฆ์ยื่นมา 5 ข้อนั้น ถือว่ารับได้ ยกเว้นข้อ 5 ที่ขอให้กำหนดศาสนาพุทธ เป็นศาสนาประจำชาติ ซึ่งเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับทางคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. เป็นผู้ดำเนินการ

ส่วนปัญหาการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช จะเกิดความขัดแย้งหรือไม่ 

นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้พิจารณา เนื่องจากการแต่งตั้งสมเด็จพระสังฆราช มีระเบียบกฎเกณฑ์พิจารณาอยู่แล้วก่อนที่จะนำความกราบบังคมทูลฯ ส่วนกรณีที่สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จะออกมาเคลื่อนไหว ในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อคัดค้านการร่างรัฐธรรมนูญฉบับ นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ. เพื่อต้องการให้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ บัญญัติการปกครองส่วนภูมิภาคให้เหมือนกับรัฐธรรมนูญ ปี 2550 นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ขออย่าเพิ่งออกมา ใจเย็น ๆ เพราะการร่างรัฐธรรมนูญยังไม่จบสิ้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการแก้ปัญหาด้านการบินหลังจากที่สายการบินนกแอร์หยุดบินเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ว่า

 ขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้เรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยหารือถึงแนวทางแก้ปัญหาแล้ว ส่วนกรณีที่นักบินบางคนไม่ยอมรับมาตรฐานสากลของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสหภาพยุโรป หรือ เอียซ่า  นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า กฎกติกาสากลจะไม่ยอมรับไม่สามารถทำได้ ขณะที่ปัญหาที่เกิดขึ้นผู้บริหารควรมีการดำเนินการแก้ไขปัญหาที่รวดเร็วไม่ล่าช้า

ขอบคุณที่มาจาก INN News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์