เงินเยียวยาล็อตแรกถึงมือ นปช. - กปปส. เม.ย.นี้

เงินเยียวยาล็อตแรกถึงมือ นปช. - กปปส. เม.ย.นี้

เงินเยียวยาล็อตแรกถึงมือ นปช. - กปปส. เม.ย.นี้

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ คาดจะจ่ายเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมปี 2556 – 2557 ได้เร็วสุดช่วงเดือนเมษายนนี้

นางขวัญวงศ์ พิกุลทอง รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 17 กุมภาพันธ์ – 17 มีนาคมนี้ ทางกรมฯ จะเปิดให้ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองปี 2556 – 2557 ลงทะเบียนยื่นคำร้องรับเงินเยียวยา ตามที่คณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติใช้เงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 120 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายดำเนินการ 

สำหรับเกณฑ์การจ่ายเงินเยียวยาเป็นไปตามกฎหมาย โดยผู้เสียชีวิต 400,000 บาท ผู้ทุพพลภาพ 200,000 บาท ผู้บาดเจ็บสาหัส 100,000 บาท บาดเจ็บ 60,000 บาทและบาดเจ็บเล็กน้อย 20,000 บาท 

ซึ่งจะมีการตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์คู่ขนานไปกับการเปิดลงทะเบียน ทั้งการยื่นให้ 20 กระทรวง

 ตรวจสอบว่าผู้ได้รับผลกระทบมีคดีความทางการเมืองที่ยังไม่สิ้นสุดคดีหรือไม่ รวมถึงส่งเรื่องถึงคณะอนุกรรมการช่วยเหลือเยียวยาด้านการเงิน ตามหลักมนุษยธรรมแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองพิจารณาอนุมัติ หากเห็นชอบจะส่งรายชื่อขออนุมัติงบกลางจากสำนักงบประมาณ คาดว่า เร็วสุดจะสามารถเบิกจ่ายให้ผู้ได้รับผลกระทบชุดแรกภายในปลายเดือนเมษายนนี้

ขอบคุณที่มาจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์