จตุพรชี้เตรียมจับตา “แก๊ง 3 พ” ป่วนตั้งพระสังฆราช

จตุพรชี้เตรียมจับตา “แก๊ง 3 พ” ป่วนตั้งพระสังฆราช

จตุพรชี้เตรียมจับตา “แก๊ง 3 พ” ป่วนตั้งพระสังฆราช 

ประธาน นปช. ระบุ “แก๊ง 3 พ” ป่วนตั้งพระสังฆราช ซ้ำร้ายยังให้ ดีเอสไอ ตรวจรถหรูเพื่อสร้างมลทินสมเด็จวัดปากน้ำ เตือนรัฐบาลปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์และยึดกฎหมาย จับตาพ่อค้าฉวยโอกาสนำยางในสต็อกออกขาย ชี้รัฐต้องเร่งช่วยปชช.ทุกภาค

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.

 กล่าวในรายการมองไกล ผ่านทางยูทูป เมื่อ 18 ม.ค.นี้ ว่า กรณีที่มีทั้งพระสงฆ์และฆราวาส กลุ่ม “3 พ” ออกมากล่าวโจมตีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ เป็นการกระทำที่เลวร้ายมาก โดยมีความพยายามที่จะใส่ร้ายเพื่อให้ได้รับความมัวหมอง การเคลื่อนไหวของนายไพบูลย์ นิติตะวัน และพระพุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ที่ออกมาต่อต้านการเป็นสมเด็จพระสังฆราชของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เปรียบเสมือนพระเทวทัต ในสมัยพุทธกาล ที่ออกมาใส่ร้ายพระพุทธเจ้า อยากให้รัฐบาลปฏิบัติตามพระราชบัญญัติคณะสงฆ์และปฏิบัติตามกฎหมาย ก็จะไม่มีปัญหา

ทั้งนี้กรณีที่นายไพบูลย์ ได้ยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ 

ให้ตรวจสอบคดีที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือ สมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ครอบครองรถหรูเป็นการใช้คำพูดที่บิดเบือน แต่ความจริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้น คำว่า “รถหรู” ที่ นายไพบูลย์ ได้กล่าวหา ที่จริงแล้วเป็นรถโบราณที่ประชาชนมอบให้ เลยนำไปจัดแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์ พร้อมกับพาหนะโบราณ อื่นๆ อาทิ เรือโบราณหลายประเภท เกวียน ล้อลากเทียมควาย เทียมวัว รถม้า

ส่วนการร่างรัฐธรรมนูญ นายจตุพร กล่าวว่า นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ

 ที่ได้บัญญัติให้มีการนิรโทษกรรมให้กับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นรูปแบบเดียวกันกับการนิรโทษให้กับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช. ในรัฐธรรมนูญปี 2550 รวมทั้งการร่างรัฐธรรมนูญที่บอกว่าเป็นฉบับป้องกันการโกงนั้น มันไม่ใช่ เพราะที่มาของนายกรัฐมนตรีไม่ได้มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ด้านที่มาของสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง องค์กรอิสระมีอำนาจเหนือรัฐบาล ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับนี้มีการโกงอำนาจประชาชนไปแล้ว ตนมองว่ารัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัย ไม่น่าจะได้ใช้ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับนายมีชัยไม่มีความเป็นประชาธิปไตยอยู่เลย ไม่ควรที่จะให้ผ่าน เพราะจะส่งผลให้ประเทศเกิดวิกฤติขึ้นได้ในอนาคต

กรณีการช่วยเหลือชาวสวนยางพารา นายจตุพร กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลให้มีการแทรกแซงราคายางพารานั้น

 มีแนวโน้มว่าพ่อค้าจะนำยางที่เก็บสต็อกไว้ ออกมาจำหน่ายให้กับรัฐบาล ภายใต้การมาตรการแทรกแซงราคายาง อยากให้รัฐบาลดำเนินการอย่างรอบครอบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการโกงกินอย่าเป็นระบบ และอยากให้รัฐบาลตรวจสอบว่า ยางที่เข้ามาร่วมโครงการเป็นของเกษตรกรจริงหรือไม่ พร้อมกันนี้อยากให้รัฐบาลให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยางในภาคอีสานและภาคเหนือด้วย เพราะได้รับผลกระทบเช่นเช่นเดียวกับภาคใต้ดังนั้นการช่วยเหลือต้องเสมอภาคกัน

ขอบคุณข้อมูลจาก Jatuporn Prompan - จตุพร พรหมพันธุ์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์