รัฐบาล รับซื้อยางพาราจากภาคใต้เป็นพื้นที่แรก

รัฐบาล รับซื้อยางพาราจากภาคใต้เป็นพื้นที่แรก

'รัฐบาล' รับซื้อยางพาราจากภาคใต้เป็นพื้นที่แรก

นายกรัฐมนตรี เผยจะรับชื้อยางพาราในพื้นที่ภาคใต้ก่อน โดยให้ อคส.และ คสช.ไปหารือกับเกษตรกรถึงราคาที่เหมาะสม ส่วนยางแผ่นที่รัฐบาลรับซื้อจะนำไปขายแข่งในตลาด
    
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ชี้แจงการรับซื้อยางพารา เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร หลังประสบปัญหาราคายางตกต่ำต่อเนื่อง โดยรัฐบาลจะเริ่มรับซื้อยางจากภาคใต้ก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งมอบหมาย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นผู้รับผิดชอบ 

โดยจะให้องค์การคลังสินค้า หรือ อคส.และ คสช.ลงพื้นที่ไปหารือกับเกษตรกรชาวสวนยาง เพื่อกำหนดราคาที่เหมาะสม  สำหรับยางแผ่น 1 แสนตันที่รัฐบาลรับซื้อ จะไม่นำไปขายแข่งในตลาด แต่จะนำไปให้ผู้ประกอบการผลิตยางแปรรูป ซึ่งปฏิเสธว่า ไม่ใช่การเอื้อประโยชน์ให้กับภาคธุรกิจ 
    
นายกรัฐมนตรี ยืนยัน จะไม่เปลี่ยนตัว พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตามที่นายถาวร เสนเนียม อดีตแกนนำ กปปส.และตัวแทนสวนยางภาคใต้เรียกร้อง โดยระบุว่า พลเอกฉัตรชัย ทำงานตามนโยบายของตน แต่ทุกฝ่ายต้องให้ความร่วมมือ ในการปรับตัว 

ขณะเดียวกันเปิดเผยเหตุผลที่ไม่สามารถแต่งตั้งคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทยได้ครบทั้ง 15 คน เพราะมีความขัดแย้ง เกิดความแตกแยกในกลุ่มเกษรกรชาวสวนยาง 

ขอบคุณข้อมูลจาก VOICE TV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์