ทักษิณ ตั้งทีมทนายอีกชุด ฟ้องคดีครอบครัวชินวัตร

ทนายความ'ทักษิณ'เปิดตัวอีกชุด เอาไว้ฟ้องร้องคดี


แย้มสัปดาห์หน้าจะยื่นฟ้องบุคคลสำคัญ ฐานกระทำไม่ชอบด้วยกฎหมาย ยันพ.ต.ท.ทักษิณกลับแน่ หลังเลือกตั้งใหม่ อ้างไม่ปลอดภัย

นายประเกียรติ นาสิมมา อดีต ส.ว.ร้อยเอ็ด ในฐานะโฆษกคณะทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและครอบครัว แถลงว่า

ในสัปดาห์หน้าคณะทนายความที่แต่งตั้งโดย พ.ต.ท.ทักษิณ จะดำเนินการฟ้องร้องคดีใหญ่ 1 คดี โดยผู้ที่ถูกฟ้องมีทั้งบุคคลสำคัญและคณะบุคคล ซึ่งเป็นประเด็นเกี่ยวกับการดำเนินการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของคดีได้

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาคณะทนายความได้ติดตามการทำงานของคณะบุคคลที่ดำเนินการตรวจสอบ พ.ต.ท.ทักษิณ

โดยเฉพาะคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ซึ่งพบว่ามีการใช้อำนาจที่ไม่ชอบธรรมและมีการดำเนินการที่บกพร่อง "พ.ต.ท.ทักษิณมั่นใจที่จะต่อสู้คดีทุกคดีและต้องการเดินทางกลับประเทศไทย แต่เมื่อยังไม่มีระบอบประชาธิปไตยที่แท้จริง จึงยังไม่เดินทางกลับในขณะนี้และคาดว่าจะเดินทางกลับหลังจากเลือกตั้งแล้ว"

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังไม่เดินทางกลับประเทศไทย เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัยใช่หรือไม่


นายประเกียรติ กล่าวว่า ก่อนลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เคยมีคดีคาร์บอมบ์ โดยมีข้อมูลที่ชัดเจนและอยู่ในขบวนการที่ศาลทหารรับฟ้อง ดังนั้น การเดินทางกลับประเทศจึงไม่ปลอดภัย เพราะมีความเป็นไปได้ที่จะถูกจับหรือถูกฆ่า ดังนั้น การเดินทางกลับจึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัย ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นจะเดินทางกลับโดยเปิดเผย

คณะทนายความให้คำปรึกษา พ.ต.ท.ทักษิณ ในเรื่องการลี้ภัยในต่างประเทศหรือไม่

นายประเกียรติ กล่าวว่า การลี้ภัยคงเป็นเรื่องสุดท้ายที่ยังตอบในขณะนี้ไม่ได้ และยังไม่ทราบว่าสถานการณ์ข้างหน้าเป็นอย่างไร แต่ขอยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมสู้ทุกคดี และเมื่อพิจารณาจากคดีที่ คตส.และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ดำเนินการอยู่ก็ยังไม่น่าวิตกอะไร

โดยคณะทนายความได้เตรียมพยานหลักฐานทั้งหมดไว้อย่างครบถ้วนแล้ว

โดยเบื้องต้นได้ให้คำแนะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัวให้อยู่ในต่างประเทศไปก่อน โดยหากเรื่องใดที่ยังไม่จำเป็นต้องกลับมา คณะทนายความจะดำเนินการแทน

เขากล่าวว่าขณะนี้คณะทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ มีทั้งหมด 2 ทีม คือ


คณะของนายนพดล ปัทมะ ที่จะดูแลเรื่องของการต่อสู้คดี และเป็นตัวแทนเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับตัว พ.ต.ท.ทักษิณ

ส่วนอีกคณะหนึ่งเป็นคณะของตนที่ประกอบด้วย สำนักทนายความ 3-4 แห่ง คอยดูแลเรื่องการฟ้องร้องคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว โดยมีตนเป็นโฆษกเพื่อเผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับคดีให้รับทราบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์