ส.ต้านโลกร้อนเรียกร้องบิ๊กตู่ ใช้ม.44ฟันชายหมูแก้น้ำท่วมเหลว

ส.ต้านโลกร้อนเรียกร้องบิ๊กตู่ ใช้ม.44ฟันชายหมูแก้น้ำท่วมเหลว

8 มิ.ย.58 สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ออกแถลงการณ์ เรื่อง เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ใช้อำนาจตามมาตรา 44 ปลด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ออกโดยทันที

ตามที่เกิดฝนตกจนน้ำท่วมขัง และเกิดเหตุต่างๆ บนท้องถนนหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร เมื่อรุ่งเช้าวันนี้ที่ผ่านมา อาทิ สะพานภูมิพล 1 ลงพระราม 3 ช่องซ้ายต้นไม้ล้มไม่มีเจ้าหน้าที่มาเร่งตัดเคลื่อนย้าย ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เพลินจิตน้ำท่วมนอง ต้นไม้ล้มปากซอยหัวหมาก 21 ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเคลื่อนย้าย น้ำท่วมหนักเลยขอบฟุตบาทถนนพระราม 4 ขาเข้าและออกจากคลองเตย ถนนใต้ทางด่วนพระรามสี่ สัญญานไฟเสีย ถนนสุขุมวิท 22 กลายเป็นคลองรถเล็กผ่านไม่ได้ ถนนเพชรบุรีขาเข้าน้ำท่วมเป็นระยะทางกว่า 100 เมตรก่อนขึ้นสะพานลอยอโศกถึงสี่แยกน้ำท่วมขังทุกช่องทาง รถเล็กผ่านได้เฉพาะสองช่องขวา ฯลฯ ปัญหาต่างๆ ก่อให้เกิดวิกฤตจราจรวินาสสันตะโรไปทั้งเมืองนั้น

ปรากฎการณ์ฝนตกแม้เป็นเหตุตามฤดูกาล แต่ทว่าการที่ฝนตกเพียงชั่วอึดใจก็เกิดเหตุทำให้น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ดังกล่าวนั้น เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพ และการเตรียมการที่เหลวของผู้บริหารกรุงเทพมหานครโดยชัดแจ้ง ทั้งๆ ที่เพิ่งจะเข้าสู่ฤดูฝนเท่านั้น และอีกนัยยะหนึ่งคือเป็นการประจานให้เห็นว่า ไม่มีการเตรียมการขุดลอกท่อระบายน้ำ หรือเตรียมความพร้อมในการระบายน้ำไว้ก่อนเลย ทั้งๆ ที่โฆษณาชวนเชื่อมาโดยตลอดว่ามีศูนย์สั่งการ มีหน่วยฟองน้ำ และอีกสารพัดหน่วยที่ตั้งขึ้นมาเท่ห์ๆ แต่ไร้ประสิทธิผล ผลาญภาษีประชาชนไปวันวันโดยไม่คุ้มค่า

สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน จึงขอเรียกร้องมายังหัวหน้า คสช.ให้ใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 44 และหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลดผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร และผู้อำนวยการเขตที่เกิดปัญหาทั้งหมด ออกจากตำแหน่งเสียโดยทันที ตามที่เคยได้ลั่นวาจาไว้เมื่อ 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา พร้อมกับแต่งตั้งผู้รู้ ผู้ชำนาญการ หรือผู้มีประสบการณ์ในการบริหารกรุงเทพมหานคร และการจัดการน้ำท่วมขังใน กทม.มาเป็นผู้บริหารชั่วคราวแทน เพื่อเตรียมการรับมือกับปัญหาฝนตกหนัก น้ำเหนือไหลบ่า และน้ำทะเลหนุนที่อาจจะเกิดขึ้นตลอดเวลาหลังจากนี้เป็นต้นไปจนถึงเดือน พ.ย.แต่หากข้อเรียกร้องนี้ไม่เป็นผล คสช.และกระทรวงมหาดไทย จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อความเดือดร้อนและเสียหายแทนผู้ว่าฯ กทม.ต่อจากนี้ไปหากมีกรณีเยี่ยงนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกในอนาคตอันใกล้นี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์