สนธิโต้ถูกยัดเงิน 2พันล้าน ทักษิณซื้อล้มคดี

ในภาวะที่การต่อสู้ทางการเมืองเข้าสู่จุดเขม็งเกลียว


ขั้วอำนาจเก่าและกลุ่มอำนาจใหม่ต่างงัดกลเม็ดทุกรูปแบบมาช่วงชิงจังหวะความได้เปรียบ ทำให้เกิดกระแสข่าวลือต่างๆแพร่สะพัดในวงกว้างอย่างรวดเร็ว โดยก่อนหน้านี้เคยมีกระแสข่าวจะมีการปลด พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงข่าว พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ. และผู้ช่วยเลขาธิการ คมช. ถูกลอบสังหาร

และล่าสุดมีข่าวว่า

พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จ่ายเงินให้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช. เพื่อวิ่งเต้นล้มคดีและยุติความขัดแย้งต่างๆนั้น ปรากฏว่า พล.อ.สนธิได้ ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว

สนธิ พบประชาชนย่านบางลำภู


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 มิ.ย. พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผบ.ทบ. และประธาน คมช. พร้อมด้วย พล.อ.มนตรี สังขทรัพย์ เสนาธิการทหารบก เดินทางไปพบปะประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าย่านบางลำภู

โดยพ่อค้าแม่ค้า

ต่างให้ความสนใจและยอมรับว่าดีใจที่ พล.อ.สนธิให้ความสำคัญในการเดินทางมาพบปะประชาชน บางรายถึงกับเอ่ยปากชมว่า พล.อ.สนธิรูปหล่อ หน้าตาดีกว่าที่เห็นในโทรทัศน์ บางรายก็บอกว่าน่าจะเป็นนายก-รัฐมนตรี ทั้งนี้ พล.อ.สนธิได้เข้าไปพูดคุยกับร้านทองโต๊ะกัง บางลำภู โดยเจ้าของร้านบอกกับ พล.อ.สนธิว่า ตอนนี้มีประชาชนเข้ามาเลี่ยมพระที่ร้านเป็นจำนวนมาก เพราะขาดที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจ จึงอยากให้ คมช. รีบดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น

ปัดข่าว ทักษิณ ยัดเงินเคลียร์ปัญหา


เมื่อถามถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เงิน 2,000 ล้านบาท แก่ คมช. เพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง ปรากฏว่า พล.อ.สนธิหันมามองหน้าผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้างงๆ พร้อมกล่าวว่า ไม่มี และไม่รู้ว่าสื่อไปเอาข่าวนี้มาจากไหน ไม่รู้ว่าคนปล่อยข่าวต้องการอะไร ถ้าจะเอามาให้ผมเอาไปให้คนอื่นดีกว่า

บุญรอด เชื่อ สนธิ ไม่รับเงินล้มคดี

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณให้เงิน คมช.เพื่อล้มคดีต่างๆว่า ถึงจุดนี้สามารถบอกได้เลยว่าไม่มีทางเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ามีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ นำเงินไปให้ พล.อ.สนธิเพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง

พล.อ. บุญรอดตอบว่า

ไม่มี ไม่รู้ข่าวนี้มาจากไหน แต่ไม่มีการรับเงินจาก พ.ต.ท.ทักษิณอย่างแน่นอน ส่วนที่มีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณทุ่มเงินจ้างผู้บังคับหน่วยที่คุมกำลังหลักเพื่อล้ม คมช.นั้น พล.อ.บุญรอดกล่าวว่า ไม่มีหลักฐาน เพียงแต่ตนได้ยินมา แต่คิดว่าเรื่องนี้คงเป็นไปไม่ได้ คมช. มีหูตาเป็นสับปะรดอยู่แล้วที่จะดูแลในเรื่องนี้ ดังนั้น จึงไม่มีทางที่ ผบ.หน่วยจะถูกซื้อ

ให้ คมช.ดูแลความปลอดภัย ทักษิณ


เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณพยายามบอกประชาชนว่าถูกกลั่นแกล้งจาก คมช.และรัฐบาล โดยเฉพาะประเด็นการเข้าไปแทรกแซงการเข้าไปอายัดทรัพย์ พล.อ.บุญรอดตอบว่า การตัดสินไม่ได้ใช้เวลาแค่ 1 ชั่วโมง แต่การตัดสินใช้เวลาเป็นสิบๆชั่วโมงถึงจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร เรื่องต่างๆต้องมีเหตุผลชัดเจนถึงตัดสินออกมาอย่างนั้น ไม่อย่างนั้นก็ต้องถูกประณาม หรือถูกฟ้องกลับ

ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ

น่าจะกลับมาเพื่อต่อสู้ทางกฎหมาย และผลทั้งหมดจะออกมาเอง หากบางอย่างไม่เคลียร์ พ.ต.ท. ทักษิณจะต้องถูกดำเนินคดีไปตามขั้นตอน ถ้ายอมกันอย่างนั้นก็คงจะไม่มีอะไร อย่างไรก็ดี ผลสรุปคือการเจรจา ส่วนแนวทางสันติระหว่าง คมช. นายกรัฐมนตรี และ พ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นไปได้หรือไม่นั้น ก็ต้องยอมรับสภาพและต่อสู้ในส่วนที่สู้ได้ อย่าไปตั้งเป้าว่าจะโดนอย่างนั้นอย่างนี้ เมื่อมาถึงตอนนี้ต้องว่าไปตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า

หาก พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับมา จะดูแลเรื่องความปลอดภัยให้หรือไม่ พล.อ.บุญรอดตอบว่า ถ้าประสานมาที่ คมช.แล้ว คมช.จะเป็นคนรับผิดชอบเรื่องความปลอดภัยให้เอง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์