ชม MV สงกรานต์ กับ ท่านผู้นำ ดับร้อนดับโกรธ แบบเย็นๆและฮาฮา

ชม MV สงกรานต์ กับ ท่านผู้นำ ดับร้อนดับโกรธ แบบเย็นๆและฮาฮา

@ "ประยุทธ์"ทำบุญวันสงกรานต์

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 9 เมษายน ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา และข้าราชการประจำทำเนียบรัฐบาล ร่วมพิธีทำบุญเนื่องในวันสงกรานต์ ประจำปี 2558 โดยมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ นายกฯได้ถวายผ้าไตรพระสงฆ์ 9 รูป ก่อนทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 30 รูป พร้อมพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนเปิดโอกาสให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) และข้าราชการรดน้ำขอพรนายกฯและภริยา

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวภายหลังพิธีรดน้ำดำหัวอย่างอารมณ์ดีว่า ทำเนียบรัฐบาลได้จัดพิธีขึ้นเพื่อสานต่อประเพณีวัฒนธรรมไทยแต่โบราณ

โดยส่วนตัวถือว่าอาวุโสน้อยที่สุด ไม่อยากให้ผู้ใหญ่ต้องมารดน้ำ "ผมรดวันเดียวคือแต่งงานไง แต่มารดแบบนี้ก็เพราะรักกัน ให้ผู้ใหญ่และเด็กได้เจอกันและเห็นหน้ากัน เพราะบางคนไม่เคยเจอกันเลย ทำงานแต่อยู่ในห้อง วันนี้เป็นโอกาสที่ผู้บังคับบัญชาได้เจอลูกน้อง จะได้รู้ว่าใครอยู่ที่ไหน เขาก็ดีใจ เพราะต้องสร้างขวัญและกำลังใจให้เขา ไม่ใช่ดุอย่างเดียว"

@ นายกฯอวยพรก่อนให้ขออโหสิ

"ขอให้มีความสุขในช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ช่วงสงกรานต์ก็ขอให้เชื่อและปฏิบัติตามคำแนะนำ กระทรวงวัฒนธรรมได้ออกมาแล้วว่าอะไรควรทำหรือไม่ควรทำในการท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ขอให้ช่วยกันรักษาประเทศชาติ อยากให้ทุกคนช่วยกันสวดมนต์ สิ่งที่ทุกคนขอพรกับผม ผมขอพรให้ประเทศไทยคุ้มครองทุกคนปลอดภัย ปีใหม่ไทยแล้วอะไรที่ผมละเมิดกับทุกคนทั้งกายกรรม วจีกรรม มโนกรรมกับคนไทยทั้งประเทศ อะไรบ้างก็แล้วแต่ ขออโหสิให้ผม ผมไม่ได้ตั้งใจและขอขอบคุณทุกคน ส่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผมอยู่ที่บ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 รอ.




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์