ดาว์พงษ์ ยัน ไม่เคยสั่งให้ใครมาขอขมา!!

ดาว์พงษ์ ยัน ไม่เคยสั่งให้ใครมาขอขมา!!

วันที่ 30 มี.ค. พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) แถลงถึงกรณีความขัดแย้งภายในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ระหว่างนายสมัคร ดอนนาปี ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ซึ่งนายสมัครได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงปัญหาในการสรรหารองอธิบดี 10 ตำแหน่ง ที่มีการแทรกแซงจากฝ่ายการเมืองจนทำให้การแต่งตั้งล่าช้า สร้างความไม่พอใจให้กับ พล.อ.ดาว์พงษ์ และได้สั่งให้นายสมัครนำพานดอกไม้มาขอขมา แต่นายสมัครไม่ยินยอม และได้อ้างว่า พล.อ.ดาว์พงษ์ มอบหมายให้นางมิ่งขวัญ วิชยารังสฤษดิ์ ปลัด ทส. ไปดำเนินการสอบสวนทางวินัยนายสมัคร พร้อมทั้งมีบุคคลอ้างเป็นนายทหารไปข่มขู่นายสมัคร ถึงขั้นที่นายสมัคร เตรียมจะเดินทางเข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อนายกรัฐมนตรีนั้น


พล.อ.ดาว์พงษ์ กล่าวว่า ตนไม่เคยสั่งให้นายสมัครมาขอขมา แต่ในวันดังกล่าวนายนิพนธ์ โชติบาล อธิบดีกรมอุทยานฯ มาบอกตนว่าจะพานายสมัครมาขอโทษ เพราะสำนึกว่าทำอะไรไม่ถูกต้อง และบอกว่าเตรียมไว้แล้ว ตนยังถามไปว่าก็แล้วแต่ เอาเลยหรือ 

ตนก็มารู้ตอนที่อยู่ในห้องรับรองของโรงแรม โดยคิดว่าเมื่อเขาทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการ ทำไมตนจะไม่ให้โอกาส เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่เครียด แต่ไม่สบายใจ จึงได้คุยกับ นางมิ่งขวัญ วิชยารังสฤดิ์ ปลัด ทส. และนายนิพนธ์ว่าสื่อสารกับลูกน้องอย่างไร เป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาโดยตรงทั้งสองคน และต้องคุยกับอธิบดีทุกกรมว่าต้องทบทวนและสร้างวิธีการสื่อสารกับลูกน้องในแต่ละกรม เพื่อสร้างความเข้าใจด้วยว่าเขาอึดอัดอะไร ตนจะไม่ไปยุ่งกับข้าราชการระดับล่าง เพราะไม่ใช่เรื่องของตน ตนดูแลระดับนโยบาย โดยมองเหนือกว่านั้น เพราะมีงานใหญ่ที่ต้องทำมากกว่านั้น การที่นายสมัครบอกจะดับเครื่องชนรัฐมนตรี ตนไม่ไปดับเครื่องชนด้วย โดยอธิบดีกรมอุทยานฯ จะไปหารือกับปลัดกระทรวงฯ ว่าจะดำเนินการอย่างไร ไม่ใช่ให้ตนไปทำ

และว่า "ส่วนที่มีข่าวว่ามีนายทหารระดับสูงไปข่มขู่นายสมัครนั้น พล.อ.ดาว์พงษ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะตนมีลูกน้องหลายคน อีกทั้งตนไม่ชอบความรุนแรง ชอบแก้ปัญหาด้วยเหตุผล และความเข้าใจ ตนเป็นคนใจอ่อน ไม่ได้โกรธ แต่ไม่สบายใจที่ปลัดกระทรวง และอธิบดีสื่อสารกับลูกน้อง ไม่มีประสิทธิภาพ โดยตนมองข้ามนายสมัครไปแล้ว นายสมัครเป็นปลายเหตุ เรื่องนี้เป็นเรื่องของข้าราชการระดับ 9 ถ้าเป็นระดับ 10 ตนต้องเข้าไปดู และหากนายสมัครจะไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ก็เป็นสิทธิของนายสมัคร ที่ผ่านมานายกฯ ก็ได้สอบถามเรื่องนี้ โดยตนชี้แจงว่าเป็นเรื่องภายในกระทรวง และจะแก้ปัญหาเอง ไม่ต้องกังวล" พล.อ.ดาว์พงษ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์