พท.ซัด สมหมายดันทุรังเก็บภาษีที่ดิน

พท.ซัด สมหมายดันทุรังเก็บภาษีที่ดิน

พท.อัด "สมหมาย" หวังให้ ปชช.จดจำผลงานชิ้นโบว์แดง ดันทุรังลุย กม.ภาษีที่ดิน ในช่วงที่คนไทยกำลังเดือดร้อนหนักจากภาวะเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้สั่งเบรกการเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากสังคม แต่ปรากฏว่านายสมหมาย ภาษี รมว.คลัง ยังคงยืนยันว่า ตราบที่อยู่ในตำแหน่งจะเดินหน้าเก็บภาษีดังกล่าวต่อไป จนกว่าจะพ้นจากตำแหน่ง ทั้งๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งให้ชะลอแล้ว โดยอ้างว่าพล.อ.ประยุทธ์ พูดไปอย่างนั้น ซึ่งเป็นการไม่ให้เกียรติในคำพูดของนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังบอกว่า ประเทศจะล่มจมถ้าไม่ออกภาษีบ้านและที่ดินนี้ แสดงให้เห็นถึงความไม่เข้าใจในสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ การเก็บภาษีใหม่ในภาวะเช่นนี้เป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมอย่างแน่นอน แถมการดำเนินงานยังขาดการเตรียมการที่ดี มีการเปลี่ยนแปลงราคาบ้านขั้นต่ำที่จะงดเว้นจัดเก็บภาษีจาก 1.5 ล้านบาท เป็น 2 ล้าน และ 2.5 ล้านบาท จนล่าสุดบอกจะเก็บทุกบ้าน จนทำให้ประชาชนสับสน เหมือนเด็กเล่นขายของ

"นายสมหมายคงเข้าใจผิดว่า การเก็บภาษีบ้านและที่ดินนี้จะเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงให้ประชาชนจดจำ ซึ่งน่าจะถูกจดจำเป็นโบว์ดำมากกว่า และตลอดเวลาที่ผ่านมานายสมหมาย ก็ไม่ได้มีผลงานทางเศรษฐกิจใดๆ เป็นที่ประจักษ์ หรือประทับใจของประชาชน นอกจากการคาดการณ์เศรษฐกิจที่ผิดพลาดมาตลอด ซึ่งทำให้ออกมาตรการที่ผิดพลาดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการพยายามที่ผลักดันภาษีบ้านและที่ดินในภาวะเศรษฐกิจเช่น นี้"นายอนุสรณ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์