กปปส.ฟ้องสตช.ทุบณัฐวุฒิ จ้างกีร์-พวก1.8แสนล้มอาเซียน

กปปส.ฟ้องสตช.ทุบณัฐวุฒิ จ้างกีร์-พวก1.8แสนล้มอาเซียน

15 มี .ค. 58 นายกันตภณ สุขุมาลินทร์ แกนนำกลุ่ม กปปส.ชลบุรี เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลจังหวัดพัทยา

 ได้ตัดสิน จำคุก 15 แกนนำเสื้อแดง เป็นเวลา 4 ปี โดยไม่รอลงอาญา กรณีเป็นแกนนำพามวลชนกลุ่มคนเสื้อแดงบุกล้มการประชุมอาเซียน ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 11 เมษายน ปี 2552 ว่า ในฐานะเป็นคนชลบุรีจะเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันพรุ่งนี้ (16มี.ค.58) เวลา 10.00 น. ซึ่งมีการประสานงานไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะ แกนนำเสื้อแดง ข้อหาผู้สั่งการ ใช้และจ้างวานให้นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และพวก บุกล้มการประชุมอาเซียนที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2552 เนื่องจากมีหลักฐานเป็นคำปราศรัยของทั้งนายณัฐวุฒิ และนายอริสมันต์ ชัดเจนถึงความเชื่อมโยงในการก่อเหตุทั้งก่อนและหลังจากล้มประชุมสำเร็จ
 
นายกันตภณ กล่าวว่า เมื่อศาลพัทยามีคำพิพากษาจำคุก 15 แกนนำเสื้อแดง 4 ปี เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2558 แล้ว

แต่นายณัฐวุฒิ กลับยังลอยนวลอยู่ทั้ง ๆ ที่มีหลักฐานชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการล้มการประชุมอาเซียนโดยตรง จากการปราศรัยบนเวทีที่ทำเนียบรัฐบาลก่อนที่จะมีการบุกเข้าไปล้มการประชุม โดย นายณัฐวุฒิ สั่งการให้นายอริสมันต์ ล้มการประชุมอาเซียน อีกทั้งหลังล้มประชุมเรียบร้อยนายอริสมันต์ ยังขึ้นปราศรัยบนเวทีที่ทำเนียบรัฐบาลด้วยว่า ได้ดำเนินการตามที่ปรึกษากับนายณัฐวุฒิ โดยนายณัฐวุฒิมอบให้เงินจำนวน 180,000 บาทไปปฏิบัติการครั้งนี้ ซึ่งตนจะนำหลักฐานที่เป็นคลิปวีดีโอและเอกสารถอดคำพูดการปราศรัยของทั้งนาย ณัฐวุฒิ และนายอริสมันต์ ในหลายช่วงหลายตอนที่แสดงให้เห็นว่านายณัฐวุฒิ เป็น ผู้สั่งการ ใช้และจ้างวานให้มีการล้มประชุมอาเซียน ไปมอบเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีด้วย
 
"การก่อเหตุดังกล่าวทำให้ทำเศรษฐกิจย่อยยับ ภาพพจน์ประเทศเสียหาย เมื่อไม่มีใครดำเนินการผมก็ขอเป็นตัวแทนชลบุรีไปกล่าวโทษร้องทุกข์ กล่าวโทษเพื่อนำคนผิดมาลงโทษ เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการเหยียบย่ำศักดิ์ศรีของคนชลบุรีทำให้เสียชื่อ เสียง โดยหวังว่าจะมีการดำเนินคดีอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้คนที่ทำร้ายประเทศชาติลอยนวล" นายกันตภณ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์