ณัฐวุฒิ แขวะ มาร์ค ฮึกห้าว! โชว์บิ๊กทหารพยานคดีสลายม็อบแดง

ณัฐวุฒิ แขวะ มาร์ค ฮึกห้าว! โชว์บิ๊กทหารพยานคดีสลายม็อบแดง


นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า เห็นลีลานายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ประกาศพร้อมเข้ากระบวนการคดีสลายการชุมนุมเสื้อแดงแล้วจงใจเอ่ยชื่อ 3 นายพลผู้ยิ่งใหญ่ในปัจจุบันว่าประชุมร่วมกัน เข้าใจสถานการณ์ร่วมกัน อยากให้มาเป็นพยานแล้ว ต้องยอมรับว่าเขี้ยว แต่ความเขี้ยวแบบนี้ไม่ได้มีความหมายแค่ลีลาหาประโยชน์ทางการเมือง เพราะแท้ที่จริงคือ เขี้ยวที่ขบกัดลงบนซากศพประชาชน 

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การระบุชื่อพยานตั้งแต่หัววันอาจเป็นเรื่องปกติ แต่ยกบิ๊กเนมมาโชว์แบบนี้ เท่ากับผู้ต้องหามีเจตนาข่มขู่กดดันพนักงานสอบสวน ที่ผ่านมานายอภิสิทธิ์โชคดีเป็นพิเศษในทุกคดีอยู่แล้ว แต่เที่ยวนี้คงลำพองใจว่าพวกกำลังใหญ่ จึงเก็บอาการไม่อยู่ ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ตอบรับพร้อมเป็นพยานทันที ถ้ามองว่าให้ความร่วมมือกับกระบวนการก็มองได้ แต่ตนเห็นว่ารอให้ผู้ถูกกล่าวหาเสนอบัญชีชื่อพยานให้ป.ป.ช. พิจารณาแล้วส่งหนังสือมาเป็นทางการค่อยแสดงท่าทีก็ไม่สาย

เลขาธิการ นปช. กล่าวว่า คดีนี้เป็นเรื่องใหญ่ แค่ขั้นตอนแจ้งข้อกล่าวหาจะอธิบายว่าไม่ได้ไล่ล่าฝ่ายใดข้างเดียวยังไม่ได้ ต้องรอดูกระบวนการทั้งหมดแล้วค่อยสรุป อย่าลืมว่านายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ในเหตุการณ์วันที่ 7 ต.ค. 2551 เรื่องถึงศาลแล้ว แต่ของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งข้อเท็จจริงหนักกว่ากันเยอะ ยังแค่แจ้งข้อกล่าวหา ที่สำคัญนายสมชายไม่เคยเอาชื่อพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชายพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะจำเลยร่วมมากล่าวอ้าง

"เห็นข่าวพล.อ.ประยุทธ์ ถามสื่อว่าปี 2553 มีชุดดำปนอยู่ในเสื้อแดงแล้วยิงใส่ทหารหรือไม่ ถ้ามีก็จบ ผมไม่เข้าใจว่าจบยังไง เพราะถ้าในแง่คดีความต้องพิสูจน์ให้สิ้นสงสัยว่ามีจริง ถ้าไม่มีก็เท่ากับสร้างเรื่อง เพื่อให้เกิดความชอบธรรมของฝ่ายรัฐ หรือถ้ามี ก็ต้องให้ชัดอีกว่าเป็นใคร คนที่นอนตายทุกคนมือเปล่าไร้อาวุธใช่ชุดดำหรือไม่" นายณัฐวุฒิ ระบุ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์