เต้นโอดแค่ด่าแม้วก็เป็นคนดี ไม่แปลกใจประเทศไทยวุ่นวาย

 เต้นโอดแค่ด่าแม้วก็เป็นคนดี ไม่แปลกใจประเทศไทยวุ่นวาย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีต รมช.พาณิชย์ และแกนนำ นปช. โพสต์ข้อความลงยังเฟซบุ๊ค

 แสดงความคิดเห็นถึงคำพูดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่กล่าวถึงกระแสความขัดแย้งทางศาสนา จากกรณีมหาเถรสมาคมพิจารณากรณีความเป็นปาราชิกของพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายว่า "ทำไมอยู่สงบๆ กันไม่ได้หรือไง ทั้งคน ทั้งพระ ทั้งฆราวาส วุ่นไปหมดเลยประเทศไทย"
 
โดยนายณัฐวุฒิระบุว่า เห็นด้วยกับพล.อ.ประยุทธ์แต่ไม่แปลกใจที่เป็นแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาร่วมสิบปีหลักการพื้นฐานที่ค้ำยันให้คนอยู่ร่วมกันได้อย่าง สงบสุข เช่น หลักประชาธิปไตยซึ่งหมายถึงสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาคเท่าเทียมเพื่อยืนยันว่า"คนเท่ากัน"และหลักความยุติธรรม ถูกทำลายจนแทบไม่เหลือสภาพ เราเห็นการสถาปนา"คนดี"ขึ้นมามีอิทธิพลเหนือทุกหลักการทุกกฎกติกา โดยทั่วไปใครคือคนดีชี้วัดยากแต่บ้านเมืองนี้ใครมีพฤติการณ์ในอดีตหรือ ปัจจุบันเหวอะหวะแค่ไหน เพียงลุกมาด่าพ.ต.ท.ทักษิณหรือคนที่ถูกขีดเส้นว่าเป็นพวกทักษิณก็เป็นคนดี ได้อัตโนมัติ
 
เมื่อหลักการอ่อนแอ คนกลุ่มหนึ่งอวยกันเองว่าต่างเป็น"คนดี"แล้วชี้พวกเห็นต่างว่าเป็น"คนชั่ว"

แถมยังมีผู้มีอำนาจให้ท้ายไม่วุ่นวายก็แปลกแล้ว นายกฯคนหนึ่งทำโครงการจำนำข้าวช่วยชาวนาตามนโยบายถูกเล่นงานรัวเป็นปืนกล นายกฯอีกคนประกันราคายังอยู่สบาย คนเรียกร้องเลือกตั้งถูกดำเนินคดีพวกขวางเลือกตั้งไปไหนมาไหนมีเจ้าหน้าที่ คอยบริการกฎอัยการศึกจับทุกคนที่ชุมนุมแต่พุทธอิสระบอกทุกครั้งขออนุญาตแล้ว ไม่รู้ขอใคร พระรูปหนึ่งรับเงินบริจาคภายหลังคืนให้วัดแต่ถือว่าความผิดสำเร็จ นายกฯอีกคนสร้างบ้านอยู่บนเขายายเที่ยงหลายปีภายหลังทุบบ้านคืนที่ให้หลวง ทุกอย่างจบไม่ผิดอะไร
 
"ตัวอย่างเยอะจนยกไม่ไหว เห็นแบบนี้แล้วพล.อ.ประยุทธ์อย่าเพิ่งหนักใจเลย เพราะตามดูเนื้อหากติกาที่ร่างกันอยู่จะหนักยิ่งกว่านี้" นายณัฐวุฒิ ระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์