ประวิตรไม่เชื่อนายกฯคนนอก เปิดทางให้ทหาร

ประวิตรไม่เชื่อนายกฯคนนอก เปิดทางให้ทหาร

"ประวิตร" ปัดตอบ กมธ.ยกร่างฯ เคาะไอเดีย “นายก” ไม่ต้องมาจาก ส.ส. แนะรอ สปช.ตกผลึก ไม่เชื่อเปิดช่องทหารแทรกแซงการเมืองได้

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. ที่หอประชุมกองทัพเรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหมกล่าวถึงข้อสรุปของคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ที่ไม่ได้บังคับให้นายกรัฐมนตรี ต้องมาจากเป็น ส.ส.เพื่อเปิดช่องให้มีนายกรัฐมนตรีจากคนนอก ว่า ตนไม่มีความคิดในเรื่องดังกล่าว  เพราะต้องให้ทางสภาปฏิรูปแห่งชาติ ( สปช.)  ดำเนินการต่อไป อีกทั้งในขณะนี้ยังไม่ถึงเวลา และยังไม่ได้มีการกำหนด หรือข้อเสนอมา เป็นเพียงหนึ่งในหัวข้อที่ สปช.คิด เพราะฉะนั้นส่วนผลสรุปจะออกมาอย่างไร ตนไม่ทราบ และไม่มีใครรู้ ตอนนี้เพิ่งเริ่มต้น ยังไม่เป็นรูปร่าง และยังไม่มีการยกร่างกันเลย 



เมื่อถามย้ำว่าประเด็นนี้เกรงว่าจะเปิดช่องให้ทหารเข้ามาแทรกแซงทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า
 
ตนไม่คิด และไม่เชื่อว่าจะเป็นแบบนั้น เป็นเพียงแค่พวกคุณคิด แต่ตอนนี้ตนยังไม่ได้คิด และยังไม่ได้ดำเนินการใด ๆ ถามว่าจะเป็นช่องโหว่ได้อย่างไร ซึ่งตนอยากย้ำว่าจะไม่ใช่ออกมาในรูปแบบนี้ ดังนั้นเรื่องนี้ขอให้ไปถามกรรมาธิการยกร่างฯดีกว่า เพราะตอนนี้ในกระบวนการนั้นมีแนวคิดหลายเรื่อง แต่ผู้สื่อข่าวไปนำแนวคิดนี้มาเพียงเรื่องเดียว เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงเพราะในที่สุดก็จะตกผนึกเองว่าสังคมไทยจะได้รูปแบบใด




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าวันเดียวกัน สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ร่วมกับกองทัพเรือ

ได้จัดการประชุมเพื่อชี้แจงแผนงานด้านความมั่งคงแห่งชาติทางทะเล พ.ศ. 2558-2564 ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ได้เข้าใจ เพื่อนำไปสู่การขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีพล.อ.ประวิตร เป็นประธาน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์