เพื่อไทย โวย อย่ามโน! โทษทักษิณปั่นหุ้น

เพื่อไทย โวย อย่ามโน! โทษทักษิณปั่นหุ้น

เพื่อไทย โวย อย่ามโน! โทษทักษิณปั่นหุ้น เชื่อกลุ่มการเมืองที่เคยเป็นรบ.เป็นคนทำ

พท.โวย "อย่ามโน" โทษทักษิณปั่นหุ้น เชื่อ น่าจะมีกลุ่มการเมืองที่เคยเป็นรบ.-มีความชำนาญด้านนี้เป็นพิเศษดำเนินการอยู่

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด รักษาการรองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่หุ้นตกอย่างรุนแรง ในวันที่ 15 ธันวาคม 2557 และก่อนหน้านั้นหลายวัน ว่า เกิดจากความไม่มั่นใจของนักลงทุนต่อภาวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ของประเทศ ประกอบกับความผันผวนในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศจากวิกฤตการณ์ทางการเงินในรัสเซีย แต่กลับมีกระแสกล่าวหาว่าเกิดจากการกระทำของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ต่างประเทศห่างไกลหลายพันกิโล ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะมีใครมีอิทธิพลต่อตลาดหลักทรัพย์ ทำให้หุ้นตกได้กว่า 138 จุดได้ ถ้าหากไม่เกิดจากความไม่เชื่อมั่นในการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาล ซึ่งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ก็ยืนยันแล้วว่า ไม่พบมีการปั่นหุ้นในเรื่องนี้แต่อย่างใดดังนั้นขออย่าได้มโนไปเอง

เพราะคงเป็นไปไม่ได้ที่คนคนเดียวจะสามารถปั่นหุ้นทั้งตลาดหลักทรัพย์ไทย ที่มีการซื้อขายวันเดียวเป็นแสนล้านบาทได้ ไม่ต่างจากการกล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณ ซื้อสื่อหลักในต่างประเทศ ที่ตำหนิการประท้วงและการทำรัฐประหารหมดแล้วทุกสื่อ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เช่นกัน จนถึงกับหยอกกันว่าไม่สามารถไปขายยางพาราที่ดาวอังคารได้แล้ว เพราะพ.ต.ท.ทักษิณซื้อดาวอังคารหมดแล้ว

จึงอยากให้ประชาชนใช้วิจารญาณ อย่าได้หลงเชื่อกับการกล่าวหาอย่างไร้เหตุผล

 แต่ถ้าหากจะพูดถึงกระบวนการปั่นหุ้นแบบมืออาชีพ ใช้ข้อมูลเท็จทำหุ้นให้ขึ้นลงรายตัวเพื่อทำกำไร ก็น่าจะมีกลุ่มการเมืองที่เคยเป็นรัฐบาลในอดีตที่มีความชำนาญด้านนี้เป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการปั่นหุ้นไทยคม โดยปล่อยข่าวว่ารัฐจะซื้อคืน หรือ การปล่อยข่าวว่าจะขายหุ้นธนาคารของรัฐหลายแห่งให้กับต่างชาติในช่วงนั้น ซึ่งนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์รู้ดีว่าเป็นฝีมือของใคร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์