บิ๊กตู่ไม่ให้ค่าจารุพงศ์ ชี้เป็นพวกหนีคดี

บิ๊กตู่ไม่ให้ค่าจารุพงศ์ ชี้เป็นพวกหนีคดี

"บิ๊กตู่"บอกไม่ตกใจ กิ่งไม้หักใส่ขบวนรถ ยันไม่ใช่คนขวัญอ่อน สั่งเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงปีใหม่ เชื่อไม่เกิดเหตุวุ่นวาย ไม่ให้ค่า "จารุพงศ์"จดทะเบียนรับรององค์กรเสรีไทยในสหรัฐฯ

เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. เวลา 13.00 น. ที่สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุม สมช.ว่า ได้พูดคุยถึงเรื่องความมั่นคงทั้งหมด ทั้งยุทธศาสตร์ชายแดนใต้ ยุทธศาสตร์ทางทะเล การสร้างความสามัคคี ยุทธศาสตร์ความมั่นคงปี 58-64 ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงปีใหม่นั้น ก็ให้ความสำคัญกับการรักษาความสงบเรียบร้อย การลดอุบัติเหตุ การป้องกันอุบัติเหตุ จะมีจุดพักรถให้ผู้ที่เดินทาง รวมถึงให้ตำรวจช่วยดูแลเรื่องการจราจร
 
เมื่อถามว่าห่วงเรื่องการก่อความวุ่นวายในกทม. ที่มีการเกิดเหตุระเบิดหลายจุดเหมือนปี 2550 หลังจากปฏิวัติปี 49 หรือไม่
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดอยู่ทั่วไป และได้ประสานกันระหว่าง กทม. กระทรวงมหาดไทย เพื่อป้องกันเรื่องดังกล่าวอยู่แล้ว ขออย่าสร้างความวุ่นวายกันเลย เมื่อถามว่าเป็นห่วงเรื่องภัยก่อการร้าย หรือภัยจากการสร้างความไม่สงบมากกว่ากัน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ก่อการร้ายจะมาทำไมในไทย แต่ถ้ามีใครสร้างวุ่นวายเกิดขึ้น ก็ถือว่าเป็นคนไม่รักชาติ"

เมื่อถามถึงกรณีที่นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการองค์การเสรีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชนและประชาธิปไตย

ออกแถลงการณ์ระบุว่าองค์การฯ ได้จดทะเบียนให้เป็นองค์การที่ถูกต้องตามกฎหมายของสหรัฐอเมริกาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถือเป็นความแตกต่างด้านกฎหมาย และไม่ห่วงในเรื่องนี้ คนกลุ่มนี้เป็นผู้ที่ทำผิดกฎหมายของไทยทั้งสิ้น เชื่อว่าต่างประเทศเข้าใจในเรื่องนี้ ทั้งนี้ต้องดูพื้นฐานของประเทศเราด้วย ส่วนการประสานขอตัวคนพวกนี้กลับมาดำเนินคดีนั้น เราดำเนินตลอด แต่ก็ยังไม่มีใครกลับมา ถ้าอยากกลับมาก็ให้กลับมา เราจะดูแลความเป็นธรรม

เมื่อถามว่า นายจารุพงศ์ ประกาศจะให้ศาลอาญาระหว่างประเทศร่วมมือกับเสรีไทยเพื่อต่อต้านตัวผู้นำประเทศไทย
 
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็ไปซิ ศาลอาญาระหว่างประเทศก็ต้องดูว่า เรามีการลงนามอะไรกันหรือยัง หลายประเทศเขาก็มีปัญหาหมด" ส่วนกลุ่มคนเหล่านี้จะขยายตัวหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าไปขยายความให้เขา อะไรเป็นเรื่องของเราก็ให้เป็นเรื่องของเรา อย่าไปขยายสิ่งที่สร้างความสับสนแตกแยก วันนี้อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าเราเข้ามาทำอะไร เข้ามาเพื่อให้ถูกตำหนิ มันเป็นความสุขหรือ วันนี้ทุกอย่างต้องแก้หมด ทั้งทางปฏิบัติทางกฎหมาย และการขับเคลื่อนบริหารราชการแผ่นดิน ไม่เช่นนั้นเราจะเดินหน้าประเทศไม่ได้

เมื่อถามว่าคิดว่าองค์กรเสรีไทยจะพัฒนาไปสู่ขั้นใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า
 
“เสรีไทยคราวที่แล้วเกิดจากสงครามโลก มีการรบกัน แต่องค์กรเสรีไทยนี้ องค์กรเสรีไทยจริงยังไม่รับเลย เป็นเสรีไทยจากอะไ รผิดกฎหมายหรือไม่ หนีอาชญากรรมทั้งนั้นแหละ ผิดกฎหมายอาญา” เมื่อถามย้ำว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ไม่ต้องไปให้ค่าใช้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า “อ๋อเพิ่งรู้หรือ โธ่ คนผิดกฎหมายก็อย่าไปขยายความให้เขา"

เมื่อถามว่ากรณีที่เคยพูดถึงการจับคนเมื่อปี 51 ที่สนามบินหมายถึงความอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นการตอบคำถามในวันที่ตลาดหุ้นร่วง โดยบอกว่าปี 51 มีคนเคยถูกจับเรื่องนี้อยู่ ที่ลงเครื่องบินมาแล้วถูกจับเป็นผู้หญิง แต่กลับเอาไปตีความเลอะเทอะกันไปเรื่อย

ส่วนเหตุการณ์กิ่งต้นชมพูพันธุ์ทิพย์หักโค่นในขบวนรถเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ตกใจ ตนไม่ใช่คนขวัญอ่อนขนาดนั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์