นายกฯลั่น!!ประเทศชาติต้องมาก่อน ชี้ออกกม.นิรโทษฯไว้ทีหลัง

นายกฯลั่น!!ประเทศชาติต้องมาก่อน ชี้ออกกม.นิรโทษฯไว้ทีหลัง

"ประยุทธ์"เผยเอาประเทศชาติมาก่อน พิจารณาออกกม.นิรโทษฯ -ไม่กลัวกลุ่มต้านจะใช้ความรุนแรง ย้ำกลัวคนทำผิดกม.ไม่ได้เพราะตนเป็นผู้รักษากม.

วานนี้(1 ธ.ค.) เวลา18.50 น.ที่ท่าอากาศยาน บน.6 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาคปวามสงบแห่งชาติ(คสช.)กล่าวถึงกรณี คณะอนุกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญมีแนวคิดจะออกกฏหมายนิรโทษกรรมผู้กระทำผิดทางการเมืองว่า ก็ไปว่ามาจะสุดซอยต้นซอยกลางซอยก็ไปว่ามา เอาประเทศชาติมาก่อน คนทำความผิด ผิดกฏหมายก็ต้องไปว่ามา ตนถามว่ากระบวนการยุติธรรมยังมีหรือไม่ ศาล อัยการ ตำรวจ ศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช.ยังมีหรือไม่ ให้เขาทำงาน ตนจะเดินหน้าประเทศ   

"จะเป็นจะตายอยู่นี่ มันควรเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมั้ย มันควรจะมีปัญหาเรื่องการส่งออกมั้ย มันควรจะมีปัญหาเรื่องการต้องแก้กฏหมายให้มันทันสมัยมั้ย ซึ่งมันควรจะต้องทำตั้งแต่ทุกรัฐบาลมาแล้ว เหลือให้ผมทำวันนี้ เข้าใจหรือยัง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว  เมื่อถามว่า ทุกครั้งที่เดินทางยังคงมีการเคลื่อนไหวต่อต้านอยู่ จะเป็นอุปสรรคของการทำงานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนทำเสียหรือทำดี ถ้าทำดีมีคนอยากให้ตนทำ ก็ต้องดูแลตน ถ้าคิดว่าเขาทำถูกแล้วก็ว่าตนได้ วันหน้าก็ลำบากกันเองก็แล้วกัน ส่วนกรณีที่พล.ท.กัมปนาท รุดดิษฐ แม่ทัพภาค1ระบุว่า มีนักการเมืองว่าจ้างให้นักศึกษาไปชูสามนิ้วต่อหน้าเมื่อครั้งลงพื้นที่จ.ขอนแก่นนั้น ตอนนี้กำลังสอบอยู่ ที่กล่าวมามีหลักฐานะอะไรก็ไปว่ามา   

เมื่อถามต่อว่า แสดงว่ากลุ่มการเมืองยังคงมีการเคลื่อนไหวอยู่ พล.อ.ประยุทธฺ กล่าวว่า "ท่านก็รู้ แล้วจะถามทำไม" ซักต่อว่า แสดงว่ากฏอัยการศึกทำอะไรไม่ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไปถามมันสิ ว่ามันกลัวมั้ย ถ้ามันกลัวจะได้รู้ว่ามันไม่กลัว" ถามต่อไปว่า กลัวหรือไม่ว่าต่อไปการต่อต้านอาจจะไม่ใช้แค่สัญลักษณ์ แต่จะใช้ความรุนแรง พล.อ.ประยุทธ์" กล่าวว่า ตนไม่กลัว เพราะตนเป็นผู้รักษากฏหมาย ตนกลัวคนทำผิดกฏหมายไม่ได้ ทำไมต้องกลัว กลัวทำไม ตนถามว่าแล้วท่านจะเข้าข้างใคร จะตักเตือนอย่างไรให้คนเขาสงบ ให้เขาให้กำลังใจรัฐบาล ตนต้องแก้ปัญหาขับเคลื่อนทุกอัน ไม่ใช่ออกมาประท้วง การเมืองเลือกตั้ง ท่านเลือกใครคิดเอาเอง   

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ขออนุญาติเดินทางออกนอกประเทศเข้ามาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าหากจะขอ เดี๋ยวก็คงต้องมีการกรองข้อมูลเข้ามา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์