ชมคลิปนาที นักศึกษาชู3นิ้ว ประท้วงบิ๊กตู่ นายกฯ ถามมีใครมาประท้วงอีกไหมหล่ะ?

ชมคลิปนาที นักศึกษาชู3นิ้ว ประท้วงบิ๊กตู่ นายกฯ ถามมีใครมาประท้วงอีกไหมหล่ะ?

ชมคลิปนาที นักศึกษาชู3นิ้ว ประท้วงบิ๊กตู่ นายกฯ ถามมีใครมาประท้วงอีกไหมหล่ะ?

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อเตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง พร้อมระบุว่า กำลังใจเกิน100 แม้จะมีผู้เห็นต่างบ้างก็ตาม

ช่วงเช้าวันนี้ (19 พ.ย.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะ ออกเดินทางด้วยเครื่องบินกองทัพบก ไปยังท่าอากาศยานขอนแก่น เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง และการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น และกาฬสินธุ์

โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวก่อนออกเดินทาง ว่าวันนี้จะลงพื้นที่เพื่อติดตามปัญหาการบริหารจัดการน้ำที่ยังไม่ทั่วถึง ยืนยันว่าไม่มีเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง

ส่วนใบบลิวต่อต้านการลงพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น นั้น พลเอกประยุทธ์ เห็นว่าไม่เป็นไรถือว่ายังมีคนเห็นต่างอยู่ แต่ขอความร่วมมือให้ใช้ถ่อยคำที่สุภาพ ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่าเนื้อหาที่ต่อต้านเป็นเรื่องอะไร หากระบุว่ารัฐบาลทำงานไม่ดี ไม่จริงใจก็ต้องไปปรับปรุงแก้ไข แต่หากรัฐบาลทำในสิ่งที่ดีก็ขออย่าออกมาต่อต้าน ยืนยันว่ายังมีกำลังใจไม่ท้อแท้ และจะเดินหน้าแก้ปัญหาต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดขอนแก่นว่า ช่วงเช้ามืดวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบใบปลิวต่อต้านรัฐบาล โดยรอบบริเวณศาลากลาง และถนนศรีจันทร์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งเก็บใบปลิวดังกล่าวออกจากพื้นที่ทันที

โดยเมื่อพลเอกประยุทธ์ เดินทางถึงได้เข้าสักการะอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น
 
ก่อนเป็นประธานปล่อยขบวนคาราวานรถเครื่องจักรกลสาธารณภัยสู้ภัยแล้ง แต่กล่าวเปิดงานไปได้ไม่กี่ประโยค ปรากฎว่ามีนักศึกษา 5 คน ยืนเรียงแถวกันหน้าเวที ถอดเสื้อตัวนอกออกโยนลงที่พื้น ส่วนเสื้อตัวไหนเมื่อยืนเรียงกันเขียนเป็นข้อความต่อต้านรัฐบาล พร้อมชู 3 นิ้่ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบมาคุมตัวไปปรับทัศนคติทันที

ขณะที่พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร พร้อมปล่อยมุข "มีใครจะประท้วงอีกมั้ย" เรียกเสียงฮา และเสียงปรบมือให้กำลังใจ นอกจากนี้ยังแนะนำให้ไปร้องศูนย์ดำรงธรรมดีกว่า มาทำแบบนึ้ ยืนยันว่าไม่โกรธ เพราะมาด้วยหัวใจ และหวังได้ใจกลับไป ก่อนมากำลังใจเต็ม 100 ตอนนี้กำลังใจเพิ่มขึ้นเป็น 150

สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรี ต่อจากนี้ จะเป็นประธานการประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดในภาคอีสาน 20 จังหวัด

และในช่วงบ่ายจะเดินทางไปที่โครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูแหล่งน้ำหนองใหญ่ ตำบลน้ำอ้อม อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น และจะเดินทางไปรับการฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำที่เขื่อนลำปาว อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งทางจังหวัดได้จัดเตรียมการต้อนรับ และสถานที่ประชุมไว้รอคณะของนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้วโดยหลังเสร็จการประชุมที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พลเอกประยุทธ์ จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครทันที



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์