ประยุทธ์ขออย่าขยายความขัดแย้ง!

ประยุทธ์ขออย่าขยายความขัดแย้ง!



“นายกฯ” ชวนคนไทย ร่วมถวายพระพร ชี้ทุกกระทรวง ต้องมีผลงานเป็นของขวัญคนไทย ย้ำตำแหน่งทางการเมือง ต้องไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน วอนอย่าขยายความขัดแย้ง เอาเรื่องในประเทศไปต่างประเทศ

เมื่อวันที่10ต.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ “คืนความสุขให้คนในชาติ” ตอนหนึ่งว่า ขอให้ประชาชนชาวไทยร่วมกันส่งแรงใจน้อมจิตอธิษฐานขอให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์ แข็งแรงและทรงหายจากพระอาการประชวรทั้งปวง เป็นมิ่งขวัญของประชาชนตลอดไปซึ่งในสัปดาห์นี้นั้น ตนได้มีโอกาสเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนนำ คณะรัฐมนตรี และ คณะ คสช. เข้าถวายความเคารพ ถวายแจกันดอกไม้ และร่วมลงนามถวายพระพรที่โรงพยาบาลศิริราช หากประชาชนมีโอกาส อยากจะขอเชิญชวนทุกท่านได้เข้าร่วมกันลงนามถวายพระพรแด่พระองค์ท่านด้วยเช่นกัน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้ทุกกระทรวงต้องมีผลงานที่เป็นของขวัญให้กับประชาชนในปีใหม่นี้ จากนั้นทุก ๆ3เดือนต้องมีการชี้แจงความคืบหน้าโครงการต่าง ๆ ที่มีผลสัมฤทธิ์ ซึ่งได้วางแผนไว้อย่างต่อเนื่อง ประชาชนจะได้ทราบว่าเราทำงานอย่างไร ในการบริหารราชการแผ่นดิน เราจะการลดความเหลื่อมล้ำให้กับสังคมไทย ​ในด้านการปฏิรูปประเทศ จะปรับปรุงทั้งกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม ระเบียบขั้นตอนวิธีการให้มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ได้รับการยอมรับจากทุกภาคส่วน จะได้ไม่นำกฎหมายไปเป็นข้อขัดแย้งอีกต่อไป ภาครัฐก็จะต้องสร้างการรับรู้ ความเข้าใจที่ชัดเจนให้กับคนทุกระดับ พร้อมทั้งต้องส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากขึ้น

หัวหน้า คสช. กล่าวต่อว่า ได้ออกคำสั่งไปแล้วว่าไม่ให้มีผลประโยชน์ทับซ้อนในการทำหน้าที่ ถ้าเป็นตำแหน่งการเมือง ที่ปรึกษารัฐมนตรี เลขารัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีหรือกรรมการรัฐวิสาหกิจต่าง ๆ จะต้องไม่มีความทับซ้อนในเชิงผลประโยชน์ เพื่อป้องกันการทุจริตคอร์รัปชั่น สร้างความไว้วางใจซึ่งกันและกัน วันนี้รัฐมนตรีทุกคนเตรียมชี้แจงทรัพย์สินทุกคนก็พร้อมชี้แจง มีที่มาที่ไปกันหมด อย่าพูดด้วยอารมณ์อย่าตัดสินคนด้วยความรู้สึก ให้ความเป็นธรรมกับคนเขาบ้าง ติทุกเรื่องทุกอย่างคงจะไม่ได้

"นายกรัฐมนตรีจำเป็นต้องไปสร้างความเข้าใจเขา แนะนำตัวกับต่างชาติ กระชับความสัมพันธ์ในทุกระดับให้เกิดผลประโยชน์ต่อสองชาติด้วยความเท่าเทียมกัน ลดความหวาดระแวงบนพื้นฐานความไว้วางใจ อย่าไปขยายความขัดแย้งกันอีกเลย วันนี้อยู่คนเดียวไม่ได้อยู่แล้ว รัฐบาลพยายามทุกอย่างที่จะสร้างความเข้าใจ นี่ก็ขยันที่จะนำเรื่องในประเทศไปต่างประเทศ ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริง ก็ไปพูดจาไม่ดีเสียหายกับประเทศ แล้วบอกการท่องเที่ยวเสียหาย การเศรษฐกิจ การค้าผิดไปหมด ตนว่าต้องช่วยกันสร้างสภาวะแวดล้อม ให้สงบ ให้ปลอดภัย ปฏิรูปให้ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว..

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์